โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

10 ที่พักผาฮี้ จ.เชียงราย พักผ่อนรับลมเย็น ชมทิวเขาและหมอกหนา บรรยากาศสุดฟิน


ดอยผาฮี้ สถานที่ที่โอบล้อมไปด้วยทิวเขาเขียวขจี อุดมสมบูรณ์ไปด้วยใบชาและเม็ดกาแฟขึ้นชื่อของเชียงราย ที่คับแน่นไปด้วยคุณภาพสุดยอดเยี่ยมส่งขายตามร้านกาแฟต่าง ๆ ของประเทศไทยเราเลยค่ะ หมู่บ้านผาฮี้เป็นหมู่บ้านของชาวไทยภูเขาเผ่าอาข่า วันนี้เรา ชิลไปไหน จึงมาแนะนำ 10 ที่พักผาฮี้ เหมาะสำหรับไปพักผ่อนรับลมเย็น ชมทิวเขาและหมอกหนา บรรยากาศสุดฟิน ที่พักหลาย ๆ ที่ที่มีอาหารดั้งเดิมของเผ่าอาข่าที่รสชาติอร่อย มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อีกทั้งกาแฟที่หอมอร่อยให้ผู้เข้าพักได้จิบชิมชิลไปกับอากาศเย็น ๆ ที่แสนอบอุ่น รับรองได้ว่าทุกคนจะไม่ผิดหวังกับผาฮี้แน่นอนค่ะ

เกษตรนกฮูก “ความสงบอยู่ที่ตัวเรา ใช่สถานที่” ที่พักเหมาะสำหรับคนชอบความสงบ ไม่วุ่นวาย อยากหนีจากชีวิตเมืองมาเข้าหลุมหลบภัย ติดธรรมชาติ ใกล้ชิดวิถีชาวบ้าน ที่พักสไตล์ใหม่ ใครอยากออกจากกรอบแล้วลองอะไรใหม่ ๆ แนะนำที่นี่เลยค่ะ ด้วยที่ทางที่พักอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่โอบล้อมรอบไปด้วยสีเขียวซะส่วนใหญ่ เราสามารถเดินชมนกฟังเสียงใบไม้ที่บันเลงเป็นเพลงของธรรมชาติ เจ้าของที่พักเป็นกันเอง มีที่พักแค่ 2 หลัง หลังแรกเป็นไม้ไผ่ หลังที่สองเป็นห้องอิฐมีอ่างให้แช่ตัว ให้ความเป็นส่วนตัวสูงมาก ๆ พักก่อนจ่ายที่หลัง วัตถุดิบอาหารส่วนใหญ่จะเป็นสัตว์ที่เลี้ยงกันเองและผักสด ๆ ปลอดสารพิษ เมนูในที่พักก็มาจากที่ทางที่พักเลี้ยงและทำขึ้นมา นำเสนอเมนูสุขภาพที่ปลอดภัย รสชาติที่อาจไม่เคยสัมผัสจากที่อื่น พิเศษสำหรับเซตหมูกระทะ ที่ทางที่พักจะใช้เป็นหมูดำ หมูจากฟาร์มที่ชาวบ้านเลี้ยงกันเอง มีกาแฟอร่อย ๆ ให้ดื่ม เป็นกาแฟที่คอกาแฟต้องได้ลองเข้าไปชิมสักครั้งเลยค่ะ

ผาฮี้วิลเลจโฮมสเตย์ ห้องพักติดวิวเขา วิวทะเลหมอก ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติอันแสนสงบ ถ่ายรูปไม่ติดหลังคาบ้าน อาหารฟรี 2 มื้อ พร้อมกาแฟดริปสดจากสวนให้ทุกห้อง ที่พักราคาหลักร้อย นั่งจิบกาแฟชมธรรมชาติอันเงียบสงบ ชมทะเลหมอกฟิน ๆ โดยห้องพักจะมีทั้งหมด 3 แบบนะคะ ห้องเล็ก (2 คน) เป็นห้องติดดาดฟ้า วิวสวย บรรยากาศดีมาก ห้องใหญ่ (4 คน) ระเบียงกว้าง เหมาะทั้งกับครอบครัวเล็ก กลุ่มเพื่อน มีเป็นส่วนตัว ห้องใหญ่ (8 คน) ห้องกว้าง ติดวิวเขา เหมาะสำหรับครอบครัวใหญ่ หรือกลุ่มที่มาเป็นหมู่คณะ รวมทั้งหมด 6 ห้อง นอกจากนี้ยังสิ่งอำนวยความสะดวก ห้องน้ำในตัวทุกห้อง เครื่องทำน้ำอุ่น พัดลม ไดร์เป่าผม ผ้าเช็ดตัว ผ้าเช็ดผม อุปกรณ์อาบน้ำ เครื่องปรับอากาศ (ห้อง 2 คน และ 4 คน) ตู้เย็น (ห้อง 4 คน) ที่จอดรถหน้าที่พัก และบริการพาเที่ยวชมสวนกาแฟฟรี และอาหาร 2 มื้อ มื้อเย็นเป็นชุดอาหารชนเผ่า ส่วนมื้อเช้าเป็นข้าวต้มไก่ ไข่ต้ม ไก่ทอดและกาแฟดริปสด ๆ จากสวนเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นทริปครอบครัว ทริปคู่รัก หรือทริปเพื่อน ที่พักก็มีห้องพร้อมไว้รองรับได้ทุกกลุ่มทริป ต้องห้ามพลาดเลยล่ะค่ะ

ม่อนผาฮี้ บริการที่พักและคาเฟ่ในไร่กาแฟ บรรยากาศผ่อนคลาย เพราะรายล้อมไปด้วยแมกไม้นานาพันธุ์ เมื่อเราได้มองความเขียวของต้นไม้แล้วเนี่ย ทำเอาให้ไม่อยากละลายตาออกจากความผ่อนคลายนี้เลยค่ะ ที่พักมีที่จอดรถสำหรับผู้เข้าพักด้วยนะคะ หมดห่วงเรื่องไม่มีที่จอดเลย โดยทางที่พักจะมีห้องพัก 2 โซนค่ะ โซน A และโซน B พักได้ห้องละ2ท่าน และห้องที่ 4 พักได้ 4 ท่าน (2 เตียง) ในห้องพักจะมีสิ่งอำนวยสะดวกเป็นเครื่องทำน้ำอุ่น สบู่และแชมพู ผ้าเช็ดตัว, ชุดแปรงฟัน, กาน้ำร้อน, ไดร์เป่าผม มื้อเช้าก็ไม่ต้องกลัวหิวเลยค่ะ เพราะราคาทั้งหมดที่เราจ่ายไปพร้อมรวมชุดอาหารเช้าเรียบร้อยเลยค่ะ เป็น American breakfast และข้าวต้ม พร้อมชุดกาแฟดริปไว้จิบรับแสงแดดและลมเย็น ๆ ยามเช้าค่ะ แถมตอนเย็นทางที่พักมีบริการหมูกระทะ อาหารชนเผ่า (ขันโตก) ในราคาแค่ 599 บาท/ชุด แต่ต้องสั่งอาหารสั่งล่วงหน้าเท่านั้นนะคะ

ยอดดอยผาฮี้โฮมสเตย์ ที่พักแบบ Real Home stay บรรยากาศสุดชิล มีลมเย็นและสายหมอกพัดผ่านเรื่อย ๆ ตลอดวัน ห้องพักอยู่ติดกับตัวบ้านเจ้าของ ที่พักสะอาด อาหารอร่อย เจ้าของบ้านน่ารักและเป็นกันเองมาก ๆ ให้ความรู้สึกเหมือนได้กลับไปพักผ่อนที่บ้านต่างจังหวัด สัมผัสวิถีชีวิตชนเผ่าผ่านอาหาร (ขันโตก) แบบที่คนชนเผ่ากินจริง ๆ อาทิ หมูผัดรากชู ลาบหมู หมกปลานิล(สูตรชนเผ่า) ผัดยอดฟักแม้ว น้ำพริกมะเขือเทศ ฯลฯ และยังสามารถเดินเที่ยวชมหมู่บ้านในจุดสถานที่สำคัญ ๆ เช่น ป้ายหมู่บ้าน ลานโล้ชิงช้า พร้อมจุดชมวิวช่องเขา ประตูผี ฯลฯ ในราคาจะรวมอาหาร 2 มื้อ มื้อเย็นเป็นอาหารชนเผ่า มื้อเช้าเป็นข้าวต้ม กาแฟดริป ชาร้อน ทุกห้องพักมีห้องน้ำในตัวห้อง ถึงแม้ว่าอากาศจะเย็นแต่มีเครื่องทำน้ำอุ่นนะคะ หมดห่วงได้เลย มีผ้าเช็ดตัว สบู่ ยาสระผม ชุดแปรงสีฟัน และน้ำดื่ม หากใครอยากพักผ่อนแบบชิล ๆ อบอุ่น ๆ ต้องมาสัมผัสกันนะคะ

ผาฮี้แบมบูโฮมสเตย์ โฮมสเตย์สไตล์บ้านไม้ไผ่ทั้งหมด มีทั้งหมด 5 หลัง แม้ว่ากลางคืนจะอากาศเย็นแต่เมื่อได้นอนในบ้านไม้ไผ่แล้วจะทำให้เราอุ่นขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อเลยค่ะ ซึ่งบ้านไม้ไผ่นี้ถือว่าเป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นของชาวบ้าน ได้สัมผัสวิถีชาวบ้านอย่างใกล้ชิด เจ้าของที่พักอัธยาศัยและบริการดีมาก หากมีน้องหมาตัวเล็กสามารถพักได้ด้วยนะคะ แต่ต้องแจ้งกับทางที่พักก่อนนะคะ ทางที่พักมีอาหารให้ 2 มื้อ มื้อเช้าเป็นข้าวต้มพร้อมชุดดริปกาแฟ และมื้อเย็นเป็นอาหารชุดชนเผ่าพื้นเมือง มีห้องน้ำส่วนตัวภายในห้องพัก เครื่องทำน้ำอุ่น พัดลม กาน้ำร้อน ไดร์เป่าผม ผ้าเช็ดตัว น้ำดื่ม แชมพู ครีมอาบน้ำ ปลั๊กไฟ และมีระเบียงหน้าห้องส่วนตัวด้วยค่ะ สามารถมานั่งดริปกาแฟพร้อมสูดรับอากาศเย็น ๆ เพิ่มความสดชื่นยามเช้าได้ ผู้เข้าพักส่วนใหญ่มาแล้วติดใจกันหลายคนเลยค่ะ จึงเป็นที่มาของคำว่า “มาได้มา”

ดอยผาฮี้โฮมสเตย์ร่มม่วง โฮมสเตย์ที่มีร่มสีม่วงตั้งตระหง่านอยู่ริมระเบียงเป็นจุดเด่น บรรยากาศดีมาก ๆ เมื่อมองผ่านระเบียงไป จะเห็นภูเขาสีเขียวชอุ่มจนสุดสายตา เหมาะแก่การพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ และเงียบสงบ เนื่องจากระเบียงห้องมองเห็นวิวช่องเขาที่เป็นจุดสำคัญของบ้านผาฮี้ทำให้อากาศเย็น ๆ ถ่ายเทตลอดเวลา สูดอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างเต็มปอด เจ้าของบ้านน่ารัก ใจดีและเป็นกันเอง มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน อาหารจะเป็นอาหารพื้นบ้านถึงแม้ว่าจะเป็นอาหารธรรมดาแต่อร่อยอย่างไม่น่าเชื่อเลยค่ะ มีหมูกระทะชุดใหญ่จัดเต็ม ย่างหมูในอากาศเย็น ๆ นั่งกินอย่างชิลสบาย รับรองได้เลยว่าต้องแฮปปี้ตลอดทั้งวันแน่นอนค่ะ โฮมสเตย์มีห้องพัก 2 แบบ แบบธรรมดาและแบบ Top View ที่พักอยู่สูงเทียมทะเลหมอกและสามารถมองเห็นวิวได้ไกลมาก ๆ สมกับคำร่ำลือ “ที่พักหลักร้อย วิวหลักล้าน”

เดอะแมโฮมสเตย์ โฮมสเตย์เล็ก ๆ กลางหุบเขา บรรยากาศเงียบสงบ ไม่แออัดวุ่นวาย มีทิวเขาที่เราสามารถนั่งมองและฟังเสียงธรรมชาติได้ชิล ๆ ตลอดทั้งวัน มีมินิบาร์เพื่อนั่งจิบเบียร์ดูดาวเสพบรรยากาศยามค่ำคืน หากวันไหนโชคดี ตื่นเช้า ๆ ก็มีโอกาสที่จะได้สัมผัสกับทะเลหมอกสีขาวหนา ๆ ที่มาปะทะหน้ากันถึงที่พักเลย ยิ่งนั่งจิบกาแฟและรับแดดอุ่น ๆ ยามเช้าไปด้วยแล้วเนี่ย รับรองได้ว่าจะไม่อยากลุกไปไหนเลยค่ะ ทางที่พักมีเพียง 4 ห้องเท่านั้นนะคะ มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน Wi-Fi, ที่จอดรถ, ชา กาแฟ, มีห้องน้ำในตัวทุกห้อง, เครื่องทำน้ำอุ่นและไดร์เป่าผม, ทีวี พัดลม กาน้ำร้อน, เตาปิ้งย่าง, เครื่องเสียง ที่สำคัญอาหาร 2 มื้อ (เย็นและเช้า) ซึ่งมื้อเย็นจะเป็นอาหารพื้นเมืองหรือหมูกระทะ ส่วนมื้อเช้าจะเป็นข้าวต้ม ไข่ลวกและไข่ต้มค่ะ แถมยังมีกิจกรรมเก็บชา & กาแฟ (ตามฤดูกาล) และเก็บผักสด (ตามฤดูกาล) ด้วยนะคะ ใครที่มีแพลนจะไปเที่ยวผาฮี้เนี่ยต้องห้ามพลาดที่นี่เลยนะคะ

บ้านสวนผาฮี้โฮมสเตย์ ที่พักแบบชาวอาข่าแท้ ๆ ดั้งเดิม ท่ามกลางหมู่บ้านและธรรมชาติ ภายในที่พักจะมีห้องพักแยกอีกเป็นบ้านหลังเล็ก ๆ ให้ความรู้สึกอบอุ่นและมีมุมครัวสำหรับก่อไฟผิงด้วยนะคะ บรรยากาศที่พักอยู่ยอดดอยที่โอบล้อมไปด้วยขุนเขา มีเหล่าน้องเหมียวเป็นพนักงานคอยบริการให้ได้เกาคางเล่น มีสิ่งอำนวยความสะดวก สบู่, แชมพู, ผ้าเช็ดตัว, เครื่องทำน้ำอุ่น, พัดลม, มีที่จอดรถ พร้อมอาหาร 2 มื้อ เช้า-เย็น และกาแฟดริป สำหรับทุกคนที่เข้าพักค่ะ หากใครที่อยากได้บรรยากาศอื่นเพิ่มเติม ทางที่พักบ้านสวนเองก็มีที่พักในเครือที่ให้ความรู้สึกต่างกันออกไปด้วยนะคะ “อิงหมอก” ที่พักบนภูเขาที่มีความเป็นส่วนตัวสูง และ “จุดกางเต็นท์บ้านสวนผาฮี้” สำหรับสายแคมป์ปิ้งที่ที่กางเต้นท์หลักร้อยแต่วิวหลักล้าน

สะพานไม้ไผ่ไร่ผาฮี้ ที่พักเต็นท์โดมท่ามกลางธรรมชาติ ที่มีจุดเด่นคือสะพานไม้ไผ่ที่ผู้เข้าพักสามารถเข้าฟรีเดินกี่รอบก็ได้ไม่จำกัด สะพานไม้ไผ่ที่ทอดยาวจนสุดสายตาให้ได้เดินเล่นรับลมเย็น ๆ สบาย ๆ และสองฝั่งสะพานถูกรายล้อมไปด้วยต้นกาแฟและอะโวคาโด้แซมสลับกันตลอดทาง เดินชมวิวท้องฟ้าทิวเขาสีเขียวก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เหมาะกับการชาร์จแบตเพิ่มพลังให้กับร่างกาย ที่พักเป็นโดม 6 หลัง มีทั้งที่สามารถพักได้ 2 คนและ 4 คน มีอาหารให้ 2 มื้อ มื้อเย็นเป็นเซ็ตหมูกระทะ มื้อเช้าเป็นข้าวต้มหมูสับและเครื่องดื่ม สำหรับลูกค้าอิสลาม สามารถแจ้งกับทางที่พักเปลี่ยนเป็นเนื้อไก่ได้นะคะ ภายในที่พักมีสิ่งอำนวยความสะดวกชุดเครื่องนอน ผ้าขนหนู, ผ้าเช็ดหน้า, พัดลม, ปลั๊กไฟ, ไดร์เป่าผม, ห้องน้ำส่วนตัว พร้อมเครื่องทำน้ำอุ่น, ครีมอาบน้ำและแชมพู ที่พักบรรยากาศดี วิวสวย หมอกหนา

นอร์ธผาฮี้ “หนีความวุ่นวายมาชาร์จแบตให้กับหัวใจ” ที่พักแบบฮาลาลบ้านผาฮี้ อยู่ใจกลางภูเขาที่โอบล้อมสามารถมองเห็นได้จากในห้องนอน พร้อมด้วยระเบียงส่วนตัวและอ่างอาบน้ำที่เห็นทั้งทิวเขา วิวหมอกและธรรมชาติท้องฟ้าผืนกว้างสัมผัสได้เท่าที่ใจเราต้องการ พักผ่อนกับบรรยากาศดี ๆ นอนฟังเสียงนก เสียงลม เสียงฝน แล้วตื่นมาพร้อมกับความสดชื่น ให้ทะเลหมอกฮีลใจ ห้องพักมี 4 ห้อง ทุกห้องติดวิวเขาดอยนางนอน วิวธรรมชาติไม่มีบ้านเรือนมาบดบังวิว มีสิ่งอำนวยความสะดวกกับห้องนอนเตียง 6 ฟุต พร้อมระเบียงส่วนตัว อ่างอาบน้ำส่วนตัวทุกห้อง แช่น้ำอุ่นไป ดูวิวเขาไป ฮีลใจสุด ๆ มีแอร์ พัดลม Wi-Fi ตู้เย็น ที่จอดรถ (หน้าที่พัก) น้ำอุ่น อุปกรณ์อาบน้ำ ผ้าขนหนู ไดร์เป่าผม อาหารเช้าและอาหารเย็น พร้อมชุดกาแฟดริป มีเมนูพิเศษ เนื้อกระทะและอาหารพื้นบ้านอาข่า หากใครอยากไปพักผ่อนฮีลหัวใจให้ นอร์ธผาอี้ เป็นหนึ่งในที่พักตัวเลือกแล้วไปพักกันนะคะ

โพสต์โดย : Kingdom Kingdom เมื่อ 19 มี.ค. 2567 18:26:51 น. อ่าน 2 ตอบ 0

facebook