โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

แดนกลาง-หน้าชุดเดิม!คาดโผ 11 แข้ง ลิเวอร์พูล นัดชิงดำคาราบาว

จากสถานการณ์ที่เป็นอยู่ ทั้ง หงส์แดง และ สิงห์บลูส์ ต่างก็ประสบกับปัญหามีนักเตะล้มเจ็บหลายรายด้วยกันทั้งคู่ หากแต่ในฐานะทีมเต็งแชมป์ซึ่งหวังสร้างชื่อคว้าแชมป์สี่รายการในปีนี้เพื่อส่งท้ายบอกลา เจอร์เก้น คล็อปป์ อย่างดีที่สุด มันจึงน่าสนใจว่ากุนซือชาวเยอรมันจะบริหารทีมด้วยการจัดทัพลงเล่นกับเศรษฐีลอนดอนอย่างไรเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการพยายามซิวโทรฟี่ให้ครบทุกใบของพวกเขา

- ผู้รักษาประตู : ควีวิน เคลเลเฮอร์

อย่างไรก็ดี ลิเวอร์พูล มี เคลเลเฮอร์ นายทวารมือสองที่ไว้ใจได้อยู่ทั้งคนเนื่องจากมือกาวทีมชาติ ไอร์แลนด์ แสดงให้เห็นมาโดยตลอดว่าไม่เคยทำให้สาวก เดอะ ค็อป ผิดหวังในทุกๆครั้งที่ได้เฝ้าตาข่ายโดยเฉพาะนับตั้งแต่ได้ลงเล่นแทนผู้รักษาประตูทีมชาติ บราซิล สามเกมหลัง เขามีส่วนพาทีมชนะรวดในศึก พรีเมียร์ลีก

ยิ่งไปกว่านั้น ต่อให้ อลิสซง ฟิตสมบูรณ์ คล็อปป์ ก็อาจเลือกใช้งาน เคลเลเฮอร์ ในเกมนี้อยู่ดีเหมือนเมื่อสองปีก่อนที่เขาได้ลงบู๊ และเซฟลูกโทษแบบมาราธอนช่วยให้ทีมชนะ เชลซี คว้าโทรฟี่ใบนี้มาครองได้สำเร็จ

เป็นที่ตั้งข้อสังเกตว่า ลิเวอร์พูล มีแนวโน้มปรับทัพในแผงแบ็คโฟร์มากที่สุดหากจะเทียบไลน์อัพกับเกมลีกนัดบู๊กับ เดอะ แฮตเตอร์ 

ที่แน่ๆ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายทีมชาติ สกอตแลนด์ ที่ฟิตเปรี๊ยะแล้วจะกลับมาลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมนี้แทนที่ โจ  โกเมซ แบ็คซ้ายจำเป็นที่เล่นได้อย่างน่าประทับใจมาโดยตลอด


- กองกลาง : วาตารุ เอ็นโด , อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ , ไรอัน กราเฟนแบร์ค 

ถึงขณะนี้แดนกลางของ ลิเวอร์พูล น่าจะมีความลงตัวแล้ว แม้อาจเป็นเรื่องบังเอิญหลังจาก โดมินิก โซโบซไล มีอันต้องร้างสนาม

ที่แน่ๆ เอ็นโด สร้างชื่อเป็นนักเตะหมายเลข 6 ของทีมได้อย่างเต็มตัวแล้วโดยสตาร์ทีมชาติ ญี่ปุ่น โชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่งมากขึ้นเป็นลำดับ และกลายมาเป็นตัวเลือกแรกของทีมอย่างสมควร

สำหรับอีกสองรายจะยังเป็นภาระของ กราเฟนแบร์ค กับ แม็ค  อัลลิสเตอร์ เว้นก็แต่ว่าหากดาวเตะทีมชาติ ฮังการี หายเจ็บเมื่อไหร่ กองกลางทีมชาติ ฮอลแลนด์ ก็น่าจะต้องกลับไปรับบทตัวสำรอง


ถือเป็นจุดที่เดาใจ คล็อปป์ ได้ยากที่สุดโดยเฉพาะสองสตาร์อย่าง ดาร์วิน นูนเญซ กับ โม ซาลาห์ บาดเจ็บจนไม่มีส่วนร่วมในเกมต่อกรกับ ลูตัน

ฉะนั้นแล้วสามหัวหอกของ เร้ด แมชีน ที่สนาม เวมบลีย์ จะยังเป็นขุนพลหน้าเดิมเฉกเช่นแดนกลางโดยคาดว่าพวกเขาน่าจะได้ดาวยิงทีมชาติ อุรุกวัย และ อียิปต์ ลงสนามได้ แต่ไม่น่าจะได้ออกสตาร์ตตั้งแต่ต้นเกมเพื่อเก็บรักษาความฟิตเอาไว้ก่อน และเป็นการดูเชิงทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ไปในตัวก่อนมีการปรับเปลี่ยนในครึ่งหลังอันเป็นสิ่งที่ คล็อปป์ แสดงให้เห็นมาตลอดว่าเขาเป็นเจ้าพ่อฟุตบอลครึ่งหลังตัวจริงเสียงจริง

โพสต์โดย : joke joke เมื่อ 25 ก.พ. 2567 17:46:31 น. อ่าน 129 ตอบ 0

facebook