โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

10 กระเป๋าแบรนด์ดังน่าซื้อ คุ้มค่ากับการลงทุน


กระเป๋าแบรนด์ดังนั้นถือเป็นสิ่งที่ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องและยาวนาน ด้วยเอกลักษณ์ ดีไซน์ ความโดดเด่น ความประณีต ทำให้หลายคนต้องการที่จะจับจองเป็นเจ้าของ แต่ก็อาจมีบาวงรุ่นที่ไม่ได้จะซื้อกันง่าย ๆ จึงเกิดเป็นธุรกิจซื้อ-ขายแบรนด์เนมมือสองเพื่อหมุนเวียนกระเป๋ากันไป และยังสร้างรายได้ดีอีกด้วย ใครที่อยากจะเริ่มลงทุนกับกระเป๋าแบรนด์เนม เรามี  10 กระเป๋าแบรนด์ดัง ที่น่าซื้อ น่าลงทุน เพื่อความคุ้มค่ามาฝากกัน 


คงจะไม่พ้นกระเป๋า Chanel Classic Flap Bag ที่ยังคงความสวยคลาสสิคได้ตลอดไม่ว่าจะยุคไหน ก็เป็นที่ต้องการของสาว ๆ ทั้งนั้น ซึ่งใบนี้ได้ดีไซเนอร์ระดับโลกอย่าง คาร์ล ลาเกอร์เฟล ทำการปรับเปลี่ยนตัวล็อกให้เป็นรูปตัว C ไขว้ หรือที่เรียกกันในชื่อ “CC turn-lock” ที่เป็นอะไหล่สีทองสุดคลาสสิคสวยงาม โดยกระเป๋ารุ่น Chanel Classic Flap Bag จะปรับราคาขึ้นประมาณ 20% ทุกๆ ปี ทำให้ไม่ว่ายังไงการเป็นเจ้าของกระเป๋าใบนี้ก็คุ้มค่ากับการลงทุนในอนาคตอย่างมาก ๆ เพราะราคายังคงปรับขึ้นสูงอยู่ตลอด การได้เป็นเจ้าของกระเป๋าคลาสสิกรุ่นนี้สักใบ จึงถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา โดยราคาของ Chanel Classic Flap ปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 200,000-240,000 บาท และจะมีราคาขายในตลาดของแบรนด์เนมมือสองถึง 70-80% ของราคาที่ซื้อ ถือเป็นรุ่นที่น่าลงทุนอย่างมาก

กระเป๋ารูปทรงคลาสสิกอีกใบที่ควรพิจารณาในการลงทุนคือ Chanel Boy Bag” แม้ว่ารุ่น Boy Bag จะค่อนข้างใหม่ ที่เปิดตัวไปในปี 2011 แต่ตอนนี้ก็ได้กลายเป็นสินค้าหลักร่วมกับรุ่นคลาสสิกและรุ่นที่ออกใหม่ เมื่อ 5 ปีที่แล้วด้วย โดยกระเป๋ารุ่นนี้ยังออกแบบด้วย คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ อีกด้วย เป็นอีกรุ่นที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างมากของ  Chanel โดยปัจจุบันราคาเริ่มต้นของรุ่นนี้คือประมาณ 135,000 บาท แต่จะต่างกันออกไปตามรุ่น ขนาด วัสดุที่ใช้ รุ่นนี้สามารถส่งต่อได้ประมาณ 40% ของราคาที่ซื้อ ถือเป็นอีกรุ่นที่ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

10 กระเป๋าแบรนด์ดัง น่าซื้อ น่าเก็บ จะขาดรุ่นนี้ไปไม่ได้  HERMES BIRKIN กระเป๋าสุดคลาสสิก ที่ไม่ได้เป็นเจ้าของกันง่าย ๆ ที่ทำออกมาอย่างจำกัด ดีไซน์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้เป็นที่ต้องการในตลาดแบรนด์เนมอย่างมาก โดยรุ่นนี้ออกแบบ โดย Jean-Louis Dumas ซึ่งชื่อรุ่น Birkin มาจากนักแสดงหญิง Jane Birkin นั่นเอง โดย HERMES BIRKIN มีราคาเปิดตัวอยู่ที่ 63,200 บาท เมื่อปี  1985 ซึ่งราคาจะมีการปรับขึ้นมาเรื่อย ๆ ทำให้แม้ว่าจะซื้อมานานเท่าไหร่ราคาก็ยิ่งเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ  ทำให้เป็นอีกใบที่สร้างความคุ้มค่าในการลงทุนอย่างมากทีเดียวในแบรนด์ HERMES

เมื่อมี HERMES BIRKIN จะขาด HERMES Kelly ไปได้ยังไง ถือเป็นรุ่นไอคอนิคอีกรุ่นที่โด่งดัง เพราะเจ้าหญิงแห่งโมนาโก Grace Kelly ได้ถือกระเป๋ารุ่นนี้ไว้ด้านหน้าเพื่อปิดบังการตั้งครรภ์ของตนเอง จึงมีการตั้งชื่อรุ่นว่า HERMES Kelly นั่นเอง แม้จะผ่านมานานหลายยุคสมัยแต่กระเป๋ารุ่นนี้ก็ไม่เคยได้รับความนิยมน้อยลงเลย และยังเป็นที่ต้องการมาจนถึงปัจจุบัน  ด้วยดีไซน์ที่เป็นอัตลักษณ์ของแบรนด์ยังช่วยสร้างการจดจำได้อย่างดี ซึ่งราคาจะแตกต่างกันไปตามวัสดุ ขนาดต่าง ๆ และราคาก็ยังคงเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ด้วย

“Neverfull ยังคงเป็นหนึ่งในกระเป๋าถือที่ขายได้เร็วที่สุดและ ยังคงได้รับความนิยมเป็นวงกว้างเนื่องจากราคาที่เพิ่มขึ้นเป็นระยะและความต้องการที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ Louis Vuitton Neverfull เป็นหนึ่งในกระเป๋าที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดตลอดกาลของ Louis Vuitton ซึ่งรุ่นนี้จะมีวัสดุให้เลือกมากมาย และยังมีรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นและผลงานพิเศษจากศิลปิน A-listers อย่าง Sofía Vergara, Cara Delevingne, Diane Kruger และ Reese Witherspoon โดยยังคงมูลค่าการขายได้มากสุดถึง 85% จากราคาซื้อ เว้นแต่ เป็นกระเป๋าลิมิเต็ดเอดิชั่นที่หายาก จะมีมูลค่าการขายต่อสูงกว่าถึงสองเท่า โดยกระเป๋ามือหนึ่งราคาจะอยู่ที่ประมาณ 30,000-40,000 บาท เป็นอีกใบที่มีติดบ้านไว้ก็ไม่เสียหาย

อีกหนึ่งแบรนด์ที่ควรค่าแก่การพิจารณาในความคุ้มค่า คือกระเป๋า Lady Dior ยังคงเป็นหนึ่งในกระเป๋าที่โดดเด่นอย่างมาก กระเป๋า Lady Dior ได้รับการตั้งชื่อตามเจ้าหญิงไดอาน่า ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความมีระดับและความสง่างามเหนือกาลเวลา นอกจากนี้ Lady Dior รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นยังเป็นที่ต้องการของนักสะสมกระเป๋าถือเป็นอย่างมาก ทำให้เมื่อเวลานำไปขาย ก็สามารถต่อในราคาที่สูงขึ้นกว่าเดิม และกระเป๋า Lady Dior ยังขึ้นราคาในทุกปีด้วย โดยราคาจะสูงขึ้นประมาณ 7 เปอร์เซ็นต์ต่อปีเลยทีเดียว เป็นอีกรุ่นที่คนนิยมซื้อใช้ และซื้อไว้ลงทุนด้วย

DIOR SADDLE BAG เป็นกระเป๋าอีกรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างมากของ DIOR โดยกลับมาในงานแฟชั่นโชว์ Fall/Winter 2018 Collection ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากอานม้า ทำให้ดีไซน์โดดเด่นสะดุดตา มีลูกเล่นใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นมาอย่างลงตัว และเป็นที่ต้องการของเหล่านักสะสมอย่างมาก โดยราคาจะอยู่ที่ 70,000-110,000 บาท แตกต่างกันไปตามขนาด รุ่น วัสดุ หากซื้อขายในตลาดแบรนด์เนมมือ 2 จะได้ประมาณ 14% จากราคาซื้อ เป็นอีกรุ่นที่ได้รับการตอบรับอย่างดี และยังได้รับความนิยมอย่างมาก เป็นความคลาสสิกที่ผสมผสานกับความทันสมัยได้อย่างพอดี

10 กระเป๋าแบรนด์ดัง ที่น่าซื้อน่าลงทุน หนึ่งในนั้นคือ Goyard Saint Louis เป็นแบรนด์กระเป๋าดีไซเนอร์ที่ลึกลับที่สุดแบรนด์หนึ่ง ซึ่ง Goyard ไม่เคยโฆษณา หรือไม่โพสต์อะไรบนเว็บไซต์หรือโซเชียลมีเดียเลย และยังมีร้านบูติก Goyard เพียงไม่กี่ที่ในโลกด้วย ทำให้การเป็นเจ้าของกระเป๋า Goyard อาจเป็นเรื่องยากได้ ทำให้ราคากระเป๋า Goyard มักจะขายมือสองในราคาสูงกว่ามือหนึ่งมาก ซึ่งแต่ละรุ่นนั้นมีความพิเศษและหายากมาก ทำให้เป็นที่ต้องการของตลาดแบรนด์เนมมือสองอย่างมาก ยิ่งอยู่ในสภาพดีแล้วยิ่งขายต่อได้ง่าย ทำให้ Goyard Saint Louis เป็นอีกรุ่นที่เป็นที่ต้องการอย่างมาก และยังคุ้มค่ากับการลงทุนด้วย

Fendi Baguette เป็นหนึ่งในกระเป๋าที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในโลก ซึ่งปรากฏโดดเด่นอยู่ในตู้เสื้อผ้าของ Carrie Bradshaw เรื่อง Sex and The City ด้วยลวดลายเฉพาะที่เป็นอัตลักษณ์ อะไหล่ของ Fendi เอง ทำให้กระเป๋ารุ่น Baguette เป็นรุ่นคลาสสิกที่อยู่มาได้อย่างยาวนาน และถือเป็นกระเป๋ารุ่นวินเทจที่เป็นความต้องการของตลาดแบรนด์เนมมือสองอย่างมาก สามารถใช้งานได้ง่าย นอกจากนี้ Fendi Baguette ยังได้เปิดตัวอย่างโด่งดังอีกครั้งในปี 2019 ทำให้รู้ว่าสไตล์กระเป๋าแบบนี้จะไม่ไปไหนแน่นอน ใครมีไว้ไม่ต้องกลัวตกยุคเลย แถมยังขายจ่อได้ราคาดีด้วย

Gucci Soho Disco ถือเป็นรุ่นที่ยอดนิยมอีกรุ่นหนึ่งของ Gucci เลยทีเดียว ซึ่งกระเป๋ารุ่นนี้ได้เปิดตัวเมื่อ 2021 ถือว่าไม่นานเลยแต่ก็ได้รับความนิยมอย่างมาก ด้วยดีไซน์โดดเด่นจากโลโก้นูนด้านหน้ากระเป๋า ซิบเป็นพู่หนังอะไหล่สีทองเข้ากับสีกระเป๋า และยังมีขนาดเล็กกะทัดรัด ไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป ทำให้เป็นที่ถูกใจของใครหลายคนอย่างมาก และ Gucci Soho Disco ยังเป็นรุ่นที่ต้องการของตลาดแบรนด์เนมมือสองด้วย ซึ่งสามารถขายต่อมือสองได้ 90% จากราคาซื้อเลยด้วย ซึ่งราคาเริ่มต้นของกระเป๋ารุ่นนี้คือ ประมาณ 39,000 บาท เป็นรุ่นที่น่าสนใจสำหรับเก็บสะสม ใช้งาน หรือลงทุนเพื่อทำกำไรก็ได้

โพสต์โดย : ขั้นเทพ ขั้นเทพ เมื่อ 21 ก.พ. 2567 18:50:34 น. อ่าน 131 ตอบ 0

facebook