โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

10 สถานที่เที่ยวราชบุรี

    สำหรับใครที่กำลังมองหา ที่เที่ยวสุดชิล ใกล้กรุงเทพ ตามเรามา อัปเดต 21 ที่เที่ยวสวนผึ้ง ราชบุรี ด้วยกันค่ะ บอกเลยว่ามีครบทุกสไตล์ ไม่ว่าจะเป็น ที่เที่ยวเชิงเกษตร ที่เที่ยวธรรมชาติ และ ที่เที่ยวเชิงวัฒนธรรม ที่สะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตชาวพื้นเมืองได้เป็นอย่างดี แถมอากาศก็ยังดีสุดๆ บางมุมก็รู้สึกเหมือนได้ไปเที่ยวเมืองนอกเลยแหละ 
1. CORO Field
        ขอเริ่มด้วย CORO Field ฟาร์มการเกษตรรูปแบบใหม่สุดล้ำทันสมัยที่มีโซนต่างๆ ให้เราไปทำกิจกรรมสนุกๆ มากมายค่ะ เริ่มที่โซนแรกอย่าง CORO House กรีนเฮ้าส์ขนาดใหญ่ที่ควบคุมการเพาะปลูกด้วยคอมพิวเตอร์ ต่อด้วยโซน CORO Garden พื้นที่สำหรับเวิร์คชอป Grow&Harvest ให้พวกเราได้ลองทำการเพาะปลูกแบบง่ายๆ โดยเริ่มต้นที่ปลูกต้นกล้าผักก่อน เป็นกิจกรรมสนุกๆ ที่ควรมาลองค่ะ
   พาครอบครัวไปเที่ยวในวันหยุดที่ สวนผึ้งไฮแลนด์ ที่มาพร้อมกับกิจกรรมสนุกๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น การให้อาหารยีราฟสายพันธุ์จากแอฟริกา ม้าแคระ และแพะแองโกล่า นั่งชิลตามคาเฟ่ต่างๆ ที่มีหลากหลายสไตล์ให้เลือก เช่น คาเฟ่สไตล์แอฟริกันแบบ Giraffe Cafe และ คาเฟ่ตกแต่งด้วยสวนอังกฤษแบบ Glass House 
3. บ้านหอมเทียน
บ้านหอมเทียน แลนด์มาร์คสุดชิค ที่ถ้าใครพลาดไปก็เหมือนมาไม่ถึงสวนผึ้งค่ะ เพราะที่นี่เป็นทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟ และเปิดเป็น workshop ให้ทุกคนได้เพลิดเพลินไปกับการทำเทียนในรูปแบบต่างๆ รับรองว่าต้องถูกใจทั้งเด็กๆ และผู้ใหญ่เลยล่ะ นอกจากนี้ยังมีมุมต่างๆ ให้ไปถ่ายรูปสุดวินเทจ ชมธรรมชาติ และทิวทัศน์ของเทือกเขาตะนาวศรีชิลๆ ที่สะพานไม้ด้านบนของร้านได้เลยค่ะ
4. น้ำตกเก้าโจน
      เปลี่ยนบรรยากาศไปเล่นน้ำเย็นๆ ที่ น้ำตกเก้าโจน น้ำตกสวยประจำจังหวัดราชบุรีกันบ้างดีกว่า แม้จะมีน้ำให้เราเล่นตลอดทั้งปี แต่ถ้าอยากชมความสวยงามของที่นี่ให้เต็มที่ก็ต้องมาช่วงหน้าฝนค่ะ เพราะเราจะได้เห็นสายน้ำสีขาวไหลลดหลั่นลงมาจากชั้นน้ำตกอย่างสวยงาม 
     ใครอยากชมวิวทะเลหมอกสวยๆ ก็ไม่ต้องไปไกลถึงภาคเหนือ เพราะที่ เขากระโจม อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี นี้ก็เป็นจุดชมวิวที่สวยปังอลังการไม่แพ้กันเลย เขากระโจม เป็นยอดเขาบน เทือกเขาตะนาวศรี มีความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 1,045 เมตร ทำให้ระยะการเดินทางจากตีนเขาสู่ยอดเขายาวถึง 10 กิโลเมตร จึงมีความจำเป็นอย่างมากที่ต้องขับรถ 4 ล้อขึ้นไปเอง หรือติดต่อทางที่พักหรือรีสอร์ทเพื่อเช่ารถขึ้นเขาค่ะ 
6. จุดชมวิวห้วยคอกหมู
หนีอากาศร้อนๆ ไปสัมผัสอากาศเย็นๆ ที่ จุดชมวิวห้วยคอกหมู ในพื้นที่ปฏิบัติการของ กองร้อยตำรวจตะเวนชายแดนที่ 137 ที่เปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวให้ทุกคนได้ขึ้นไปชมวิวสวยๆ ของภูเขาตรงเขตชายแดนระหว่างไทย และพม่า สัมผัสอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี นอกจากนี้ยังมีพื้นที่บางส่วนที่สามารถมากางเต้นท์
7. The Scenery Vintage Farm
     ไปเที่ยวที่พักสวยที่มาพร้อมกับฟาร์มสไตล์วินเทจอย่าง The Scenery Vintage Farm ที่จะพาให้เราไปพบกับความน่ารักของเหล่าน้องแกะ แพะ ม้าแคระ และเป็ด เด็กๆ จะได้มีโอกาสไปทำกิจกรรมสนุกๆ เช่น เล่นเกมยิงปืน โยนลูกบอล 
8. Alpaca Hill
     พาน้องๆ หนูๆ ทุกคนไปชมความน่ารักของเจ้าอัลปาก้า และเหล่าผองเพื่อนอย่าง วัลลาบี หงษ์ กระต่าย ไก่โต้ง หนูตะเภา ที่ Alpaca Hill ฟาร์มอัลปาก้าแห่งแรกในประเทศไทยกันค่ะ โดยที่นี่จะมีการจำกัดจำนวนผู้เข้าชมน้องๆ ได้เพียง
9. โมอาย คอฟฟี่ และ ฟาร์มแกะ
       โมอาย คอฟฟี่ (Moai Coffee) หนึ่งในแลนด์มาร์คสุดชิคของสวนผึ้งที่เป็นมากกว่าร้านกาแฟ เพราะมีส่วนของ ฟาร์มแกะ และร้านขายของที่ระลึกด้วย ตกแต่งด้วยรูปปั้นโมอายเป็นเอกลักษณ์ และสวนดอกไม้นานาชนิด สวนเก๋จนใครๆ ก็อยากไปถ่ายรูปด้วย แถมยังมีเหล่าน้องแกะออกมาทักทาย
    เปิดประสบการณ์การเที่ยวแบบครบวงจรที่ Veneto Suanphueng สถานที่ท่องเที่ยวริมทะเลสาบปลาคาร์ฟขนาดใหญ่เต็มไปด้วยกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำมากมาย เริ่มที่ Mini Zoo ที่มาพร้อมกับสัตว์จากทั่วทุกมุมโลก 

                     อยากมีเงินช๊อปปิ้ง @LINE @sands

โพสต์โดย : สมยศ สมยศ สมยศ สมยศ เมื่อ 14 ก.พ. 2567 07:41:38 น. อ่าน 130 ตอบ 0

facebook