โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

ิกรุงปารีสสำหรับคู่รัก: แผนการเดินทาง 4 วันที่เต็มไปด้วยความโรแมนติก

           เมืองนี้มีชื่อเสียงมายาวนานในฐานะจุดหมายปลายทางอันโรแมนติกสำหรับคู่รักและผู้ที่ออกเดินทางฮันนีมูน ปารีสกับความโรแมนติกเป็นของคู่กันเฉกเช่นชีสกับไวน์ หากต้องการสำรวจปารีสแบบสบายๆ ให้วางแผนท่องเที่ยวอย่างน้อย 4 วัน แผนการเดินทาง 4 วันในปารีสนี้มีกิจกรรมสุดโรแมนติกมากมาย รวมถึงการล่องเรือไปตามแม่น้ำแซน (the Seine) และการปิกนิกพร้อมชมวิวหอไอเฟล (Eiffel Tower) เราแนะนำให้ไปเที่ยวปารีสในวันธรรมดาเพื่อหลีกเลี่ยงความพลุกพล่านจากกลุ่มครอบครัวช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ แต่โปรดทราบว่าพิพิธภัณฑ์บางแห่งปิดให้บริการในวันจันทร์หรือวันอังคาร


ที่พักในปารีส
          ย่านมงต์มาตร์ (Montmartre) ในเขตชานเมืองทางเหนือของปารีสเป็นย่านโรแมนติกที่สุดของเมืองและเป็นที่ตั้งของโรงแรมบูติกขนาดเล็ก เช่น โรงแรมเมอซิเออร์อาริสตีด (Hotel Monsieur Aristide) ทางใต้คือย่านปิกัลล์ (Pigalle) ซึ่งเป็นย่านโคมแดงที่มีชื่อเสียงของปารีสซึ่งกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นทุกวัน นี่คือพื้นที่ซึ่งคุณจะได้พบกับโรงแรมเมซงซูเกต์ (Maison Souquet) โรงแรมเซอเกรต์เดอปารีส์ (Secret de Paris) และโรงแรมอื่นๆ ที่ทำให้คู่รักมีอารมณ์ซุกซนอยู่ไม่สุข หรือจองที่พักของคุณในเขตที่ 7 เพื่อให้อยู่ใกล้กับหอไอเฟล โรงแรมมือเกต์ (Hotel Muguet) และโรงแรมดูเกสน์ไอเฟล (Hotel Duquesne Eiffel) ให้บริการห้องพักที่มองเห็นสัญลักษณ์แห่งความรักนี้

           วันแรกแต่งตัวให้ดูดีเพื่อจะได้เหมาะกับสไตล์และเสน่ห์ของใจกลางกรุงปารีส สถานที่อันโดดเด่นของเขตที่ 1 คือพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ซึ่งเป็นที่ตั้งของ ภาพโมนาลิซา อีกทั้งเป็นสถานที่ซึ่งคู่รักผู้ชื่นชอบศิลปะและประวัติศาสตร์ไม่ควรพลาด ซื้อบัตรผ่านประตูทางระบบออนไลน์ หรือจองทัวร์พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกแบบไม่ต้องต่อคิว
          นอกจากพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์แล้ว ย่านนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์ที่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก เช่น พิพิธภัณฑ์ลอรองเฌอรี (Musée de l'Orangerie) และพิพิธภัณฑ์ศิลปะการตกแต่ง (Musée des Arts Décoratifs) นอกจากนี้ เขตที่ 1 ของปารีสยังเหมาะสำหรับการช้อปปิ้งในร้านบูติกสุดหรูและการเดินเล่นในสวนที่ตกแต่งอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย เดินทางไปยังเขตที่ 2 เพื่อเที่ยวชมถนนมงตอร์เกญ์ (Rue Montorgueil) ซึ่งมีร้านกาแฟ ร้านเบเกอรี่ ร้านชีส และร้านดอกไม้ตั้งอยู่เคียงกัน หรืออาจจะเดินเตร็ดเตร่ไปยังแหล่งช้อปปิ้งอันหรูหรา เช่น กาเลอรีวิเวียน (Galerie Vivienne) และปัสซาจเดส์ปาโนรามาส์ (Passage des Panoramas) เพื่อแวะพักดื่มกาแฟในบรรยากาศที่เป็นกันเอง

           ในช่วงที่ 2 ของวัน ไปที่ย่านมงต์มาตร์ซึ่งกินเนื้อที่กว้างใหญ่บนเนินเขาในเขตที่ 18 ย่านนี้ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นหมู่บ้านที่โรแมนติกซึ่งมีถนนปูด้วยหินและเต็มไปด้วยหอศิลป์ มหาวิหารพระหฤทัย (Sacré-Cœur Basilica) ตั้งอยู่บนจุดสูงสุดของย่านมงต์มาตร์ อันเป็นตำแหน่งที่มองเห็นทัศนียภาพโดยรอบของปารีส รับภาพล้อเลียนของคุณทั้งคู่จากฝีมือของศิลปินที่ลานปลาสดือแตร์เตรอ (Place du Tertre) หรือเดินเตร็ดเตร่ไปที่กำแพงบอกรัก (Le Mur des Je t'aime) อันเป็นผลงานศิลปะที่มีวลี “ฉันรักคุณ” ใน 250 ภาษา อาจปิดท้ายวันด้วยการชมการแสดงคาบาเร่ต์ยามดึกอันน่าตื่นตาตื่นใจพลางจิบ แชมเปญที่โรงละครมูแลงรูจ (Moulin Rouge)

          แม่น้ำแซนเป็นสายน้ำที่อบอวลไปด้วยความโรแมนติก ไหลคดเคี้ยวผ่านปารีสโดยแบ่งเมืองนี้ออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ ฝั่งซ้าย (หรือภาษาฝรั่งเศสเรียกว่า Rive Gauche อ่านว่า “รีฟโกช”) และฝั่งขวา (หรือภาษาฝรั่งเศสเรียกว่า Rive Droite อ่านว่า “รีฟดรวต”) อย่างไรก็ดี กลางแม่น้ำแซนยังมีเกาะลาซิเต (Île de la Cité) และเกาะแซงต์หลุยส์ (Île Saint-Louis) ซึ่งเป็นจุดที่มองเห็นทัศนียภาพชวนฝันได้ในหลายมุม   

          สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญบนเกาะลาซิเตคือโบสถ์แซงต์ชาแปลล์ (Sainte-Chapelle) อันเป็นโบสถ์น้อยประจำราชวงศ์ที่มีหน้าต่างกระจกสีสวยงามน่าประทับใจ นักท่องเที่ยวมักจะมองข้ามเกาะแซงต์หลุยส์ เนื่องจากไม่มีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญซึ่งมีค่าเข้าชมสูง แต่ย่านที่มีเสน่ห์แห่งนี้ก็คุ้มค่าที่จะมาแวะร้านอาหารแบบดั้งเดิมซึ่งซ่อนตัวอยู่ในตรอกอันเงียบสงบและร้านไอศกรีมที่มีชื่อเสียงอย่างร้านแบร์ทิญง (Berthillon)

          เปลี่ยนมุมมองของคุณโดยการล่องเรือไปตามแม่น้ำแซน พร้อมดื่มด่ำไปกับความงดงามของปารีส บริษัทบาโตซ์ปารีเซียงส์ (Bateaux Parisiens) บริษัทเวอเดตส์เดอปารีส์ (Vedettes de Paris) และผู้ให้บริการรายอื่นๆ นำเสนอทริปต่างๆ โดยสามารถเลือกได้ว่าจะรับประทานอาหารกลางวันหรือรับประทานอาหารค่ำขณะล่องเรือ ในการล่องเรือชมทิวทัศน์ คุณจะเห็นสถานที่ท่องเที่ยวอันโดดเด่น เช่น หอไอเฟล พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ อาสนวิหารน็อทร์ดาม (Notre Dame Cathedral) และพิพิธภัณฑ์ออร์แซ (Musée d'Orsay) อีกตัวเลือกหนึ่งที่ราคาถูกกว่าคือเรือบาโตบูส (Batobus) อันเป็นเรือล่องแม่น้ำที่คุณสามารถเลือกขึ้นและลงได้อย่างอิสระ โดยมีจุดจอดเรือ 9 จุดตามแนวแม่น้ำแซน ในเวลากลางคืน ให้เดินไปตามริมฝั่งแม่น้ำและข้ามสะพานที่สวยงาม เช่น สะพานปงต์เดซาร์ (Pont des Arts) พร้อมกับการชมแสงสีของเมืองที่ระยิบระยับอยู่บนผิวน้ำ

          หลังจากได้เห็นหอไอเฟลจากที่ไกล ก็ถึงเวลาชมหอไอเฟลระยะใกล้แล้ว ตลอดระยะเวลาซึ่งสถานที่สำคัญดังกล่าวตั้งอยู่ที่นี่มีคู่รักมอบจูบแรกและขอแต่งงานกันนับไม่ถ้วน โดยคุณอาจเป็นคู่รักอีกคู่ที่มีเวลาพิเศษ ณ ที่แห่งนี้ได้ด้วยเช่นกัน หอไอเฟลเป็นอีกที่หนึ่งซึ่งคุณสามารถซื้อตั๋วแบบไม่ต้องต่อคิว หรือเข้าร่วมทัวร์หอไอเฟลพร้อมไกด์ อันจะช่วยประหยัดเวลาอันมีค่าของคุณได้ สัมผัสความมหัศจรรย์กับเส้นขอบฟ้าของปารีสที่น่าตื่นตาตื่นใจมากขึ้นเมื่อยิ่งเข้าใกล้จุดสูงสุด เมื่อคุณกลับมาถึงด้านล่าง เพลิดเพลินไปกับการปิกนิกสุดโรแมนติกพร้อมชมวิวหอไอเฟลจากสนามหญ้าเขียวขจีของสวนเลอโทรกาเดโร (Le Trocadéro) หรือสวนชองเดอมาร์ส (Parc du Champ de Mars) จากนั้นดื่มด่ำไปกับของหวานจากร้านขนมตามแนวถนนแกลร์ (Rue Cler) ให้รางวัลตัวเองด้วยการนวดสำหรับคู่รักที่ร้านเซนเซชันสปา (Sensation Spa) หรือการเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์หลายแห่งในบริเวณใกล้เคียง

           จากนั้น ขึ้นรถไฟใต้ดินไปยังประตูชัย อันเป็นสัญลักษณ์ที่ถือเป็นเอกลักษณ์ประจำชาติของฝรั่งเศส คุณสามารถชมเปลวไฟชั่วนิรันดร์และหลุมศพทหารนิรนามที่ฐานประตูชัยได้ฟรี แต่หากต้องการขึ้นไปยังระเบียงด้านบนเพื่อชมทัศนียภาพอันน่าทึ่ง คุณจะต้องซื้อตั๋ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ดวงอาทิตย์ฉายแสงสีทองอร่าม ถนนช็องเซลีเซส์ มักได้รับการกล่าวขานว่าเป็นถนนที่สวยที่สุดในโลก เริ่มต้นจากประตูชัย ทอดยาวเป็นระยะทาง 1.2 ไมล์ ไปจนถึงจัตุรัสปลาสเดอลากงกอร์ด (Place de la Concorde) เดินไปตามถนนที่ร่มรื่นเพื่อช้อปปิ้งอย่างสนุกสนานกับคนรักของคุณ 

           ย่านแซงต์แฌร์แม็งและย่านลาแต็งการ์เตร์บนฝั่งซ้ายของแม่น้ำแซน มีสิ่งละอันพันละน้อยสำหรับคู่รักที่ชื่นชอบศิลปะ วรรณกรรม อาหาร ธรรมชาติ และความบันเทิงยามราตรี เริ่มต้นจากย่านแซงต์แฌร์แม็ง ศูนย์กลางแห่งชีวิตวรรณกรรมและศิลปะในปารีส จิบเครื่องดื่มที่ร้านคาเฟเดอฟลอร์ (Café de Flore) หรือร้านเลซ์เดอซ์มาโกต์ (Les Deux Magots) ซึ่งทั้งสองร้านเป็นที่ทราบกันว่านักเขียนชื่อดังอย่างเฮมิงเวย์ (Hemingway) แวะเวียนไปเสมอ ทางด้านตะวันออกของย่านแซงต์แฌร์แม็งคือย่านลาแต็งการ์เตร์ที่คึกคักทั้งวันทั้งคืนโดยกลุ่มนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยซอร์บอนน์ (Sorbonne University) มองหาสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมหรือปล่อยตัวเดินไปตามถนนสายต่างๆ เพื่อแวะร้านหนังสือที่มีเสน่ห์แบบโบราณและสถานที่สลัวๆ ซึ่งอยู่ไกลจากกลุ่มนักท่องเที่ยว 

          ย่านลาแต็งการ์เตร์มีบรรยากาศที่มีชีวิตชีวาของอาหารหลากหลายวัฒนธรรม ดังนั้นลองเดินเฟ้นหาอาหารจากแผงขายสินค้าในตลาดมูฟตาร์ด (Mouffetard Market) หรือเข้าร่วมทัวร์ชิมอาหารเพื่อลิ้มลองรสชาติอาหารที่หลากหลายในย่านนี้ ต้องการหยุดพักจากการเดินเที่ยวใดๆ ใช่หรือไม่ มีพื้นที่สีเขียวซ่อนอยู่ท่ามกลางพื้นที่เมืองอันกว้างใหญ่ ดังนั้นลองมองหาที่นั่งใน สวนลุกซ็องบูร์ สวนพฤกศาสตร์ (Jardin des Plantes) หรือสวนจัตุรัสเรเนวิเวียนี (Square René Viviani) ดู หลังจากดวงอาทิตย์ตกดิน เดินกลับไปที่ร้านตูร์ดาร์ฌองต์ (Tour d'Argent) เพื่อรับประทานอาหารฝรั่งเศสในบรรยากาศหรูหรา หรือจะแวะเข้าคลับสักแห่งบนถนนลาอือเชตต์ (Rue de la Huchette) เพื่อจัดปาร์ตี้ข้ามคืนกับคนรักของคุณก็ได้

โพสต์โดย : Kingdom Kingdom เมื่อ 13 ก.พ. 2567 07:17:18 น. อ่าน 130 ตอบ 0

facebook