โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

10 ขนมหวานไทยที่นิยมที่สุด



ขนมตะโก้เมนูขนมหวานไทยที่มีรสชาติครบเครื่องทั้งหอมหวานมันอร่อย เรียกได้ว่ากลมกล่อมครบจบในขนมเดียวเลย โดยขนมตะโก้เองปัจจุบันก็มีให้เลือกหลายไส้ ทั้งตะโก้ข้าวโพดยอดฮิต หรือตะโก้เผือก ที่ไม่ว่าจะเป็นตะโก้แบบไหนก็เป็นขนมหวานไทยยอดนิยมของคนทุกรุ่น ความอร่อยของขนมตะโก้นอกจากชั้นไส้แล้วยังอยู่ที่กะทิที่ทั้งหอมมันเค็มช่างตัดกับความหวานของตัวไส้ ใครที่อยากลองทำดูบ้าง ต้องบอกเลยว่าการทำตะโก้ไม่ยากเกินที่จะทำเองที่บ้านอย่างแน่นอน
อีกหนึ่งเมนูขนมหวานที่ได้สีเหลืองทองสวยจากไข่แดง โดยเคล็ดลับของความอร่อยของฝอยทองคือจะต้องม้วนตัวให้เรียงเป็นเส้นสวย ดังนั้นขั้นตอนในการทำฝอยทองจะต้องมีความพิถีพิถัน แต่แน่นอนว่า! ความพิถีพิถันนี้ไม่ยากแน่นอน เพราะถ้าได้ลองทำแล้วรับรองว่าจะได้พบกับความอร่อยหวานฉ่ำที่ฟินแน่นอน
“ขนมเปียกปูนใบเตย” หนึ่งในเมนูขนมหวานไทยที่มีรสสัมผัสนุ่มละมุนลิ้น เพราะด้วยตัวแป้งที่เหนียวนุ่ม เมื่อเคี้ยวจะให้สัมผัสที่แปลกใหม่ไม่เหมือนขนมไทยชนิดอื่นๆ มาพร้อมกับรสชาติหวานมันจากกะทิ และหอมกรุ่นไปด้วยกลิ่นของใบเตยที่ช่วยเพิ่มความน่ารับประทานให้เปียกปูนใบเตยมากขึ้นไปอีก ถ้าถามถึงระดับความยากง่ายในการทำเองที่บ้าน เชื่อว่าขนมเปียกปูนใบเตยจะต้องเป็นหนึ่งในขนมหวานไทยที่ทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองที่บ้านแน่นอน 
“ขนมต้ม” ที่เป็นขนมหวานไทยที่มีสีสดใส ก้อนกลม ด้านในเป็นไส้มะพร้าวรสหวาน และนำไปคลุกกับคลุกกับมะพร้าวขูดอีกรอบ ทำให้มีน่าตาที่น่าทานยิ่งขึ้น มีรสหวาน กลิ่นหอม และเนื้อแน่น เต็มไปด้วยมะพร้าว โดยถือเป็นหนึ่งในขนมหวานไทยที่ทำได้ไม่ยาก ด้วยวัตถุดิบที่น้อย อีกทั้งยังทำได้เองจากที่บ้านด้วย

โพสต์โดย : minnie minnie เมื่อ 26 ธ.ค. 2566 04:22:47 น. อ่าน 130 ตอบ 0

facebook