โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

อาร์เซน่อล ยังคงรักษาตำแหน่งจ่าฝูง ต่อไปด้วยการเปิดบ้าน เฉือนชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-1


พรีเมียร์ลีก นัดที่ 14 อาร์เซน่อล จ่าฝูง เปิดบ้านพบ วูล์ฟแฮมป์ตัน อันดับ 12

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือทีมเจ้าถิ่น ไม่มี ฟาบิโอ วิเอร่า ที่ติดโทษแบน และบาดเจ็บจนต้องเข้ารับการผ่าตัดโคนขาหนีบ เกมรุกใช้ บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส และกาเบรียล มาร์ติเนลลี่ เป็น 3 ประสาน

ทางฝั่ง วูล์ฟแฮมป์ตัน กุนซือ แกรี่ โอนีล ไม่มี ชูเอา โกเมส และ มาริโอ เลอมิน่า ที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบกำหนด แต่ เคร็ก ดอว์สัน กองหลังนั้นพ้นโทษแบนกลับมาเป็นตัวเลือก คู่หน้าใช้ มาเตอุส คุนญ่า กับ ฮวาง ฮี-ชาน เป็นตัวปิดสกอร์
เริ่มเกมครึ่งแรกเพียง 6 นาที อาร์เซน่อล ได้ประตูนำเร็ว 1-0  ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ จ่ายให้ บูคาโย่ ซาก้า ซัดเข้าไปอย่างสวยงาม
จากนั้นนาที 13 "ปืนใหญ่" ขยับหนีเป็น 2-0  โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ จ่ายคัตแบ็กจากเกือบสุดเส้นทางซ้ายมาให้ มาร์ติน โอเดการ์ด ยิงด้วซ้ายแบบไม่จับเข้าไป

นาทีที่ 22 โชเซ่ ซา มือกาวทีมเยือนเจ็บเล่นต่อไปไม่ไหวทำให้ ดาเนี่ยล เบนท์ลี่ย์ ลงไปแทน 


กลับมาครึ่งหลังนาทีที่ 53  วูล์ฟแฮมป์ตัน  ยังไม่ได้ประตูตีไข่แตก เป็นจังหวะที่ มาเตอุส คุนญ่า เลี้ยงตัดเข้าซ้ายก่อนยิงยัดเสาแรก แต่ ดาบิด ราย่า ยังเซฟปัดทิ้งเอาไว้ได้  

เกมผ่าน 75 นาที อาร์เซน่อล แม้พยายามเดินเกมกดใส่ และเจาะจากนอกกรอบ แต่ก็ยังไม่มีประตูเพิ่ม ขณะที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไม่สามารถพาบอลไปแดนสุดท้ายของเจ้าบ้านได้มากเท่าที่ควร 

นาทีที่ 83  เลอันโดร ทรอสซาร์ ตัวสำรองถูกเบียดทำให้ยิงไปถูก ดาเนี่ยล เบนท์ลี่ย์ เซฟเอาไว้ได้ แต่บอลมาเข้าทาง บูคาโย่ ซาก้า ก็ยังไม่เป็นประตู

นาทีที่ 86 วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้ประตูตีไข่แตกเป็น 2-1 จากจังหวะยิงด้วยซ้ายในกรอบ บอลหนีมือ ดาบิด ราย่า เข้าไป

นาทีที่ 88 อาร์เซน่อล ยังไม่ได้ประตูปิดเกมเมื่อ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ได้หลุดไปยิง แต่บอลไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย

เวลาที่เหลือวูล์ฟแฮมป์ตัน พยายามกดเพื่อเอาประตูตีเสมอ แต่ทำไม่สำเร็จ จบ 90 นาที อาร์เซน่อล ชนะ 2-1 มีเพิ่มเป็น 33 แต้ม จาก 14 นัด นำเป็นจ่าฝูงต่อไปอีกสัปดาห์ ส่วน วูล์ฟแฮมป์ตัน อยู่อันดับ 13 มี 15 แต้มเท่าเดิมจาก 14 นัด

โพสต์โดย : joke joke เมื่อ 3 ธ.ค. 2566 04:28:23 น. อ่าน 130 ตอบ 0

facebook