โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

สกอตแลนด์ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศยูโร 2024 ที่เยอรมนี ขณะที่สเปนเอาชนะนอร์เวย์

สกอตแลนด์ผ่านเข้ารอบยูโร 2024 โดยมีเกมเหลืออีก 2 เกมจากการที่สเปนเอาชนะนอร์เวย์ 1-0ซึ่งรับประกันว่าทีมของสตีฟ คลาร์กจะจบอันดับสองในกลุ่ม A

ตอนนี้ทีมสก็อตตามหลังสเปนด้วยผลต่างประตูได้เสีย แต่นอร์เวย์ซึ่งตามหลังอยู่ 5 แต้มโดยเหลือเพียงเกมเดียว ไม่สามารถตามทันทั้งสองทีมได้
ตอนนี้ทีมชายของสกอตแลนด์ได้เข้าถึงการแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปติดต่อกันภายใต้การคุมทีมของคลาร์ก และได้ผ่านกลุ่มคัดเลือกเพื่อเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศครั้งใหญ่เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1997 เว็บที่ฝากถอน3วิ

สกอตแลนด์มีโอกาสที่จะรักษาตำแหน่งของตัวเองในเซบียาเมื่อวันพฤหัสบดี แต่แพ้สเปน 2-0 ในการพ่ายแพ้ครั้งแรกในรอบคัดเลือกหกครั้ง
แต่ชัยชนะห้านัดของสกอตแลนด์จากห้าเกมแรกของพวกเขาสร้างแรงกดดันให้นอร์เวย์ต้องชนะสามนัดสุดท้าย และถึงแม้ว่าชาวนอร์เวย์จะเอาชนะไซปรัส 4-0 ในวันพฤหัสบดี แต่พวกเขาก็พบกับความพ่ายแพ้ในออสโลเมื่อสเปนผ่านเข้ารอบของตนเองและสกอตแลนด์

อัลบาโร โมราต้า ไม่อนุญาตให้ลูกยิงล้ำหน้าในครึ่งแรก ก่อนที่กาบีจะทำประตูที่พิสูจน์แล้วว่าเป็นประตูเดียวของเกมในนาทีที่ 49 ขณะที่ผู้มาเยือนทำให้การคุกคามของนอร์เวย์และเออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไร้ผล  นอร์เวย์ ซึ่งขาดหายไปจากทัวร์นาเมนต์สำคัญๆ ย้อนกลับไปถึงยูโร 2000 ตอนนี้มีโอกาสผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟเท่านั้น แต่ต้องอยู่อันดับสามและหวังว่าเซอร์เบียจะผ่านเข้ารอบจากกลุ่ม G จึงจะมีสิทธิ์
สกอตแลนด์เหลือการแข่งขันอีก 2 นัดคือเกมเยือนจอร์เจียและเกมเหย้ากับนอร์เวย์ในเดือนหน้า เนื่องจากพวกเขาหวังที่จะแย่งชิงสเปนในฐานะแชมป์กลุ่มและเพิ่มโอกาสในการเป็นทีมชั้นนำในการจับสลาก สเปนจบฤดูกาลด้วยการเผชิญหน้ากับสองอันดับสุดท้าย โดยไปเยือนไซปรัส ตามด้วยเกมเหย้ากับจอร์เจีย สกอตแลนด์และสเปนจะร่วมกับโปรตุเกส, ฝรั่งเศส, เบลเยียม และตุรกีในการผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในช่วงซัมเมอร์หน้า โดยเยอรมนีจะผ่านเข้ารอบโดยอัตโนมัติในฐานะเจ้าภาพ

สกอตแลนด์ต้องอดทนต่อการขาดหายไปจากทัวร์นาเมนต์สำคัญๆ เป็นเวลา 23 ปีก่อนที่จะไปถึงยูโร 2020 ที่เลื่อนออกไปเมื่อสองปีก่อนด้วยการชนะเพลย์ออฟที่พวกเขาผ่านเนชั่นส์ลีก หลังจากพลาดโอกาสผ่านเข้ารอบฟุตบอลโลกเมื่อปีที่แล้ว ตอนนี้คลาร์กกลายเป็นผู้จัดการทีมคนแรกที่พาทีมสก็อตแลนด์คว้าแชมป์ยุโรปติดต่อกันได้ สนใจเว็บคาสิโนรวบทุกอย่างเว็บที่ใช้กระเป๋าเดียวไม่ต้องโยก

โพสต์โดย : gurigoo gurigoo เมื่อ 16 ต.ค. 2566 06:43:54 น. อ่าน 136 ตอบ 0

facebook