โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

เตะฟุตบอลอย่างไรให้ไกล เกินครึ่งสนาม

ในวัยเด็ก การเตะบอลได้ไกลและโด่ง อาจเป็นเรื่องที่วัดกันได้เลยว่า ใครเล่นฟุตบอลเก่งกว่ากัน

แต่สำหรับการแข่งขัน การเตะลูกฟุตบอลให้ได้ระยะไกลจากบริเวณเส้นกรอบเขตโทษ ให้กินระยะหรือกินแดนคู่ต่อสู้มากที่สุด  จะสร้างความกดดันต่อผู้เล่นเกมรับฝั่งตรงข้าม เพราะไม่กล้าที่จะดันขึ้นสูง ยิ่งถ้าหากฝ่ายตรงข้ามมีทักษะการสกัดกั้นไม่ดี  ลูกฟุตบอลอาจมาเข้าทางผู้เล่นฝั่งเรา และสามารถจบด้วยการทำประตูได้เลย ด้วยระยะที่ใกล้กรอบเขตโทษ

การเตะบอลได้ไกล ช่วยลดประสิทธิภาพในเกมโต้กลับของฝั่งคู่ต่อสู้ได้  หากคุณเป็นผู้รักษาประตูที่เตะบอลไม่เกินครึ่งสนาม  สิ่งที่เกิดขึ้นคือ กองหลัง กองกลาง กองหน้า ฝ่ายตรงข้าม จะยืนยั้วเยี้ยอยู่ในแดนของเราเต็มไปหมด  หากเตะไปเข้าทาง เราก็ถูกโจมตีได้เร็วขึ้น ง่ายขึ้น ufabetบนมือถือไม่ผ่านเอเย่นต์

ในสมัยก่อน ลูกฟุตบอลหนังอัด หรือลูกฟุตบอลขาวดำ มีน้ำหนักมากกว่า ลูกฟุตบอลหนังเย็บดั่งเช่นปัจจุบัน  การเตะให้เกินครึ่งสนามในสภาพสนามที่ไม่ค่อยจะมีหญ้า  ลูกฟุตบอลแข็งๆหนักๆ เป็นเรื่องที่ทำได้ยากลำบากมาก  แต่ปัจจุบันเป็นเรื่องที่ง่ายแสนง่ายในการสาดบอลยาวไปข้างหน้า เพราะน้ำหนักบอลที่เบา  เตะสบายเท้า  สิ่งที่ควรให้ความสำคัญก็คือ เทคนิคการเตะลูกโกล์คิ๊ก หรือ เตะจากฝั่งประตูของทีมตนเองอย่างถูกวิธี

ความคิดของนักฟุตบอลส่วนใหญ่ เกี่ยวกับการเตะลูกฟุตบอลให้ไกล

ผมเป็นคนที่มักเอาความคิดของตนเองมาตัดสินของคนส่วนใหญ่  และคิดว่ามันเป็นเช่นนั้น  ในวัยเด็กทุกๆ คนได้รับการปลูกฝังว่า การเตะลูกฟุตบอลให้ไกล ต้องเตะใต้ลูก การเตะลูกฟุตบอล ให้ผู้เล่นกำหนดลูกฟุตบอลเป็น 3 ส่วนเท่าๆกัน คือ ส่วนบน ส่วนกลาง ส่วนล่าง  การเตะฟุตบอลที่ต้องการระยะทางต้องเตะส่วนล่าง  แต่ถ้าหากเป็นการทำประตูที่ต้องอาศัยวิธีเรียดหรือขนานพื้น ต้องเป็นการเตะส่วนกลางของลูกฟุตบอล   ส่วนบนไม่ใช่จุดที่ใช้เตะ แต่เป็นจุดที่ใช้ฝ่าเท้าจับบอลหรือคลึงบอลเสียมากกว่า

โพสต์โดย : กำไร ใจงาม กำไร ใจงาม เมื่อ 27 ก.ค. 2566 00:03:52 น. อ่าน 133 ตอบ 0

facebook