โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

แชร์เกี่ยวกับการลดน้ำหนักสำหรับสาวๆ

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาแชร์เกี่ยวกับการลดน้ำหนัก และใช้หลายวิธีมากๆ กว่าจะเจอการลดน้ำหนักที่เหมาะสมกับตัวเอง เผื่อเอาเคสของเรามาเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนอยากจะลดน้ำหนัก แต่ท้อ (วิธีของเราไม่ได้ดีที่สุด ถูกต้องที่สุด แต่แค่อยากเล่าอยากแชร์ให้ฟังเท่านั้นเอง)
สล็อตออนไลน์
เล่าเลยละกันค่ะ
 
แต่เดิมเลยคือ...เราชอบกินเคเอฟซีมากกกกก เข้าห้างทีต้องแวะ อาหารขยะอื่นๆ พวกของทอดต่างๆ ของเค็ม(อย่างชอบ) เฟรนฟรายด์ หมูกะทะ(มีช่วงนึงกินบ่อย เพื่อนชอบชวน) ข้าวกินสองจาน ตอนนั้นกินเยอะมากๆๆ จนน้ำหนักขึ้น 62 กก น้ำหนักเยอะที่สุดในชีวิตของเราเลยค่ะ ช่วงมัธยมกินอะไรก็ไม่อ้วน แต่พออายุเราเพิ่มขึ้น น้ำหนักขึ้นเร็วมาก บางทีทานนิดทานหน่อยก็อ้วนแล้ว
 
เวลาใส่เสื้อ จะรู้สึกอึดอัด ทรมานร่างกายมากๆ ตัวนั้นก็ฟิต ตัวนี้ก็ใส่ไม่ได้ รู้สึกว่าตัวเองขาใหญ่มาก เซลลูไลท์เม็ดโต ใส่ขาสั้นไม่มั่นใจเลย
 
วันนึงเราเห็นเพื่อนๆ ใส่บิกินี่ ใส่ขาสั้น ขาเรียวสวย ได้ใส่เสื้อสวยๆ เราก็อยากใส่บ้าง และมีดาราคนนึงที่เราชอบเขามากๆ ใหม่ดาวิกา ค่ะ
 
เราเริ่มจากการลดน้ำหนักโดยการทานอาหารคลีน (เดลิเวอรี่) วิธีนี้ดีค่ะ ข้อเสียคือ อาหารค่อนข้างแพง กล่องละ 85-95 บาท ทานไปประมาณ 2 เดือน หมดไปประมาณ 3,000+ น้ำหนักลดมาได้ 1-2 กิโลกรัม (ตอนนั้นเหลือ 60 กก.)  ดีใจมากๆ แต่เราต้องการ 51 กก. เราสู้ต่อค่ะ 
 
ทีนี้เงินในบัญชีก็มีจำกัด เราเลิกทานอาหารคลีน แล้วเริ่มทานอาหารแบบทั่วไป แต่มีการปรับเปลี่ยนการกิน แค่.พยายามลดแป้ง (เช่นขนมปัง เอาแบบโฮลวีต หรือเปลี่ยนจากข้าวสวยเป็นข้าวกล้อง) กาแฟสั่งแบบไม่หวานเลย (เราโชคดีที่เราไม่ชอบทานหวาน) ตอนไปกินก๋วยเตี๋ยว เราไม่เติมน้ำปลา จากหมี่เหลืองเป็นวุ้นเส้นหรือเส้นบุกแทน
 
และที่สำคัญคือ มื้อเย็นอย่าอดนะคะ ทานได้ แต่ไปทานพวก ผัก ข้าวต้ม(ไม่ปรุง) นมถั่วเหลือง(ไม่มีน้ำตาล) หรือน้ำฟักทองอะไรพวกนี้แทนค่ะ
เราท่องไว้ พยายามหลีกเลี่ยงของทอด ของมัน โซเดียม แป้ง ของหวาน
 
เราออกกำลังกายด้วยนะคะ 4-5 วันต่อสัปดาห์
 
เราทำแบบนี้ประมาณ 2-3 เดือน น้ำหนักลดลงอย่างชัดเจนค่ะ เซลลูไลท์ที่ต้นขาลดลงไปเยอะมากกก 
 
จริงๆมีหลายวิธีในการลดน้ำหนัก ลองไปดูในยูปทูปดูค่ะ แต่ส่วนตัวไม่ถนัดวิธี IF เพราะมันค่อนข้างทรมานค่ะ เราจึงเลือกวิธีการโดย "เลือกทานอาหารให้ครบ 5 หมู่" 
 
อย่างไรแล้ว ถึงเราต้องการจะลดน้ำหนักมากแค่ไหน แต่เราก็ต้องใช้ชีวิตในแบบที่อยากใช้ หรือเข้าสังคมค่ะ
เวลาเพื่อนชวนกินหมูกระทะ ถ้าเราอยากไปจริงๆ อาหารที่เราเลือก เราควรเน้นไปที่ เห็ด ผัก หมูแบบมันน้อยๆ อกไก่ ปลา หมึก กุ้ง อะไรแบบนี้ได้ค่ะ เราสามารถเลือกได้ค่ะ ไม่จำเป็นต้องตามเพื่อนทุกอย่าง
 
เคเอฟซี หรืออาหารขยะที่เราเคยชอบ เราทานได้นะคะ แต่อย่าเยอะจนเกินไป กินแค่ชิ้นสองชิ้นพอ
 
ช่วงนี้แม่ชวนไปกินเอ็มเคบ่อยมาก เราชอบกินเซ็ตผักกับแม่ค่ะ แบบนั้นก็อร่อยเหมือนกัน
 
ลองหาวิธีที่ถูกจริตกับเราให้มากที่สุดนะคะ จะได้ไม่ทรมานตัวเอง เอาวิธีที่ทำให้เรามีความสุขกับการใช้ชีวิตค่ะ ที่สำคัญคือ เราต้องให้กำลังใจตัวเองว่า การลดน้ำหนัก มันไม่ยาก เราทำได้ และจินตนาการตอนที่เราได้ใส่ชุดว่ายน้ำสวยๆ ก็เป็นอีกวิธีที่ทำให้เรามีกำลังใจในการลดน้ำหนัก

โพสต์โดย : giantree01 giantree01 เมื่อ 26 เม.ย. 2565 14:47:29 น. อ่าน 131 ตอบ 0

facebook