โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

วิธีการดูแลรักษาบุหรี่ไฟฟ้าเบื้องต้นที่คุณควรรู้

เนื่องจากกระแสบุหรี่ไฟฟ้ากำลังมาแรง  ทำให้มีจำนวนผู้ใช้บุหรี่ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นมาจำนวนมาก  ทำให้ผู้ใช้บุหรี่ไฟฟ้าบางท่านยังไม่เข้าใจวิธีการดูแลรักษาบุหรี่ไฟฟ้าที่ถูกต้อง  ดังนั้นวันนี้ทางเราจึงได้นำบทความที่เกี่ยวกับการดูแลรักษาบุหรี่ไฟฟ้าเบื้องต้นมาฝากผู้ใช้บุหรี่ไฟฟ้าทุกท่านกัน

ก่อนอื่นเรามารู้จักกับส่วนประกอบบุหรี่ไฟฟ้ากันก่อน  โดยทั่วไปบุหรี่ฟ้าสามารถแยกชิ้นส่วนออกมาได้แก่

แบตเตอรี่ (Battery) เป็นส่วนที่ถือเป็นตัวบุหรี่เละก็ว่าได้  โดยปกติมีความยาวราว  55 – 80  มิลลิเมตร  ส่วนปลายมักจะติดไฟแสดงสถานะการทำงานและแจ้เตือนระดับแบตเตอรี่ไว้

ส่วนของตัวสร้างควันและความร้อน  หรือ  อตอไมเซอร์ (Atomizer) คือ ส่วนตรงกลางระหว่างแบตเตอรี่และส่วนปากดูด  จะมีไมโครชิพ (Microchips circuit) ควบคุมการทำงานและขดลวดอิเล็กทรอนเพื่อเปลี่ยนน้ำยา (e-liquid/e-juice) ให้กลายเป็นละอองน้ำและสร้างกลิ่นบุหรี่เสมือนจริงขึ้นมา

ส่วนเก็บน้ำยา (Cartridge) หรืส่วนปากดูด (Mouth piece) จะมีรูปร่างคล้ายปากเป็ดหรือทรงกระบอกที่อีกด้านมีกระเป๋าใส่วัสดุซับน้ำยาไว้

การบำรุงรักษาเบื้องต้นที่ควรทราบเก็บรักษาบุหรี่ไฟฟ้าให้ถูกวิธี
เนื่องจากตัวบุหรี่ไฟฟ้ามีส่วนประกอบที่ละเอียดอ่อน  การเก็บรักษาที่ผิดวิธีอาจส่งผลต่อการทำงานของบุหรี่ไฟฟ้าได้โดยตรง  การระมัดระวังในการเก็บรักษาบุหรี่ไฟฟ้าให้อยู่ในสภาพที่เหมาะสมอยู่ตลอดจึงนับว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมากเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว

ดูแลรักษาแบตเตอรี่ให้ดี
เพราะแบตเตอรี่คือส่วนสำคัญที่คอยจ่ายพลังงานให้แก่อุปกรณ์  การดูแลรักษาแบตเตอรี่ให้ดี  จะทำให้เราแน่ใจว่าสมามรถใช้อุปกรณ์ไปได้อย่างเต็มประสิทธิภาพตลอดอายุการใช้งาน

พยายามไม่ให้แบตเตอรี่หมดจนเกลี้นง  หมั่นชาร์จให้แบตมีพลังงานขั้นต่ำ 30% อยู่เสมอ  เพื่อให้แบตมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น

หมั่นใช้ผ้าแห้งสะอาดเช็ดทำความสะอาดอยู่เสมอเพื่อลดคราบสกปรกที่เกาะอยุ่กับแบตเตอรี่  เพื่อไม่ให้มีคราบตกค้างที่ก่อให้เกิดประจุตกค้างหลังการชาร์จประจุ  แนะนำว่าควรทำความสะอาดแบตเตอรี่ก่อนเสียบชาร์จทุกครั้งจะดีที่สุด

ไม่เติมน้ำยามากหรือน้อยจนเกินไป
เพราะการเติมน้ำยาน้อยอาจส่งผลให้ส่วนอติไมเซอร์เสียหายจากการดูดน้ำยาไม่เพียงพอ  และการเติมจนล้นก็จะทำให้น้ำยาล้นเข้าไปทำความเสียหายในตัวเตรื่องได้

โพสต์โดย : berlin berlin เมื่อ 4 เม.ย. 2565 15:38:52 น. อ่าน 131 ตอบ 0

facebook