โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

รายงานการตรวจสอบหาเชื้อ COVID-19 ในโรงพยาบาลที่มีผู้ป่วย

การถ่มน้ำลายอาจเป็นวิธีแก้ปัญหาในการทดสอบการขาดแคลน น้ำลายของบุคคลเผยให้เห็นได้อย่างแม่นยำว่าติดเชื้อ SARS-CoV-2 หรือไม่ ซึ่งเป็นการค้นพบที่สามารถทำให้การทดสอบ สล็อตออนไลน์ ปลอดภัยและเข้าถึงได้อย่างกว้างขวางมากขึ้น การทดสอบมาตรฐานทองคำสำหรับการติดเชื้อ coronavirus ต้องใช้ไม้กวาดยาวถูกับด้านหลังลำคอ แต่ไม้กวาดดังกล่าวมีไม่เพียงพอ และการเช็ดถูสามารถกระตุ้นให้ผู้คนไอหรือจาม ซึ่งอาจก่อให้เกิดอนุภาคไวรัสจำนวนมาก Anne Wyllie ที่ Yale School of Public Health ใน New Haven, Connecticut และเพื่อนร่วมงานของเธอได้เก็บตัวอย่างน้ำลายและลำคอจากผู้ที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลด้วย COVID-19 (A. Wyllie et al. Preprint ที่ medRxiv, / ggssqf, 2020 นักวิจัยกล่าวว่าการปรากฏตัวของ RNA ของไวรัสในอากาศแสดงให้เห็นว่า SARS-CoV-2 มีศักยภาพในการแพร่กระจายผ่านละอองลอย พวกเขาแนะนำว่ามาตรการเช่นการฆ่าเชื้อตามปกติและการระบายอากาศที่ดีขึ้นสามารถช่วยควบคุมการแพร่กระจายของไวรัสได้  

การทดสอบของทีมตรวจไม่พบไวรัสในตัวอย่างไม้พันคอของผู้ป่วยบางราย แต่ตรวจพบในตัวอย่างน้ำลายของผู้ป่วยรายเดียวกัน การทดสอบน้ำลายยังแสดงให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่สาธารณสุขสองคนที่รู้สึกดีและมีผลตรวจคอหอยเป็นลบนั้นติดเชื้อจริงๆ เซลล์ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อนุภาค SEM เซลล์มนุษย์ (สีน้ำเงิน; สีเทียม) ที่ติดเชื้อ SARS-CoV-2 (สีเหลือง) เครดิต: NIAID/NATIONAL INSTITUTES OF HEALTH/SPL 

การทดสอบอย่างเข้มข้นพบว่าเมืองเล็กๆ มีการติดเชื้อเงียบจำนวนมากในเมืองเล็กๆ ประชากรส่วนใหญ่ติดเชื้อโควิด- 19 ไม่มีอาการใดๆ ตามการวิจัยในเมืองเล็กๆ แห่งหนึ่งของอิตาลี เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ เมือง Vo' รายงานการเสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 ครั้งแรกของอิตาลี ทำให้ทางการสั่งห้ามการเคลื่อนไหวในเมือง และยุติบริการสาธารณะและกิจกรรมเชิงพาณิชย์ที่นั่นเป็นเวลาสองสัปดาห์ Andrea Crisanti ที่ Imperial College London และเพื่อนร่วมงานของเขากวาดล้างผู้อยู่อาศัยใน Vo เกือบทุกคนเพื่อหา RNA ไวรัสในตอนเริ่มต้นและสิ้นสุดการล็อก ทีมงานพบว่าประมาณ 43% ของผู้ติดเชื้อ SARS-CoV-2 ในเมืองไม่มีไข้หรือมีอาการอื่นๆ (E. Lavezzo et al. Preprint ที่ medRxiv /ggsmcj; 2020; ไม่ใช่ peer ตรวจสอบก่อนโพสต์) นักวิจัยสังเกตว่าไม่มีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติในการติดเชื้อที่อาจเกิดขึ้นระหว่างผู้ที่รายงานอาการกับผู้ที่ไม่ได้ บุคคลที่ไม่มีอาการและผู้ที่ไม่แสดงอาการมีบทบาทสำคัญในการแพร่เชื้อของ COVID-19 ซึ่งทำให้ยากต่อการควบคุมโรคโดยไม่ต้องเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างเข้มงวด ผู้เขียนกล่าว 

ผู้สมัครวัคซีนประสบความสำเร็จในช่วงต้นของการทดลองกับสัตว์ วัคซีนทดลองปกป้องลิงจากการติดเชื้อไวรัสที่ทำให้เกิด COVID-19 ทีมที่นำโดย Chuan Qin ที่ Peking Union Medical College ในกรุงปักกิ่งได้ฉีดวัคซีนจำพวกลิงชนิดหนึ่ง (Macaca mulatta) ด้วยวัคซีน 3 โด๊สที่ประกอบด้วยอนุภาคที่ยับยั้งทางเคมีของ SARS-CoV-2 (Q. Gao et al. Preprint ที่ bioRxiv http: /oi.orgskt; 2020; ไม่ตรวจสอบโดยเพื่อนก่อนโพสต์) ลิงแปดตัวได้รับเชื้อไวรัสโดยเจตนา ลิงทั้งสี่ตัวที่ได้รับวัคซีนในปริมาณสูงไม่มีไวรัสที่ตรวจพบได้ในลำคอหรือปอดของพวกมันเจ็ดวันหลังจากได้รับวัคซีน ลิงที่ได้รับวัคซีนในปริมาณที่น้อยกว่านั้นแสดงสัญญาณของการติดเชื้อ coronavirus แต่ระดับของไวรัสนั้นต่ำกว่าในสัตว์ที่สัมผัสซึ่งไม่ได้รับวัคซีนมาก ในเดือนนี้ บริษัทที่พัฒนาวัคซีนได้รับการอนุมัติให้เริ่มการทดลองด้านความปลอดภัยของมนุษย์ แพทย์รักษาผู้ป่วย COVID-19 ในหอผู้ป่วยหนักที่โรงพยาบาล Covid 3 แห่งที่สาม ชายที่ติดเชื้อโควิด-19 เข้ารับการรักษาที่ห้องไอซียูในกรุงโรม  

วิธีที่ฮ่องกงควบคุมการแพร่กระจายของไวรัสโดยไม่มีข้อจำกัดที่รุนแรง ฮ่องกงชะลอการแพร่กระจายของ SARS-CoV-2 ผ่านการผสมผสานของการรักษาแบบเข้มข้น เฝ้าระวัง กักกัน และเว้นระยะห่างทางสังคม โดยไม่ต้องใช้มาตรการรุนแรงในที่อื่น ในเดือนมกราคม เจ้าหน้าที่ในหวู่ฮั่นซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการระบาดของโรค coronavirus ได้หยุดการเดินทางออกจากเมืองเพื่อพยายามควบคุมการแพร่กระจายของไวรัสที่ทำให้เกิด COVID-19

โพสต์โดย : LC LC เมื่อ 23 มี.ค. 2565 13:05:41 น. อ่าน 133 ตอบ 0

facebook