โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

ญี่ปุ่นเปิดฤดูกาลแข่งขันเบสบอลอีกครั้ง แต่ห้ามแฟน ๆ เข้าชมในสนาม

ความพยายามที่จะดำเนินกิจกรรมให้เป็นไปตามเดิมยังคงมีต่อไป เพื่อลดผลกระทบที่มีขึ้นเมื่อเกิดความขัดข้อง ภายใต้การปรับตัวตามสถานการณ์โลก

หลังจากที่ต้องหยุดไปเป็นระยะเวลานานสำหรับการแข่งขันเบสบอลในญี่ปุ่น เนื่องจากสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ระบาดอย่างหนัก ซึ่งแม้จะมีการเรียกร้องให้กลับมาเปิดการแข่งขันตั้งแต่ช่วงปลายเดือนพฤษภาคม แต่ว่าก็ถูกปฏิเสธเพราะว่ายังพบผู้ติดเชื้อในระดับที่น่าเป็นห่วง

ล่าสุดการแข่งขันเบสบอลในลีคสำคัญของญี่ปุ่น Central League และ Pacific League ได้กลับมาทำการแข่งขันอีกครั้งเมื่อวันศุกร์ที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมารวมทั้งหมดถึง 6 คู่ด้วยกัน ซึ่งการแข่งขันจะมีการปฏิบัติตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณะสุขเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการระบาดของโรค เช่นการจำกัดจำนวนผู้เล่น และห้ามไฮไฟว์ระหว่างการแข่งขัน

สิ่งที่ดูจะโดดเด่นมากที่สุดนั่นคือจะไม่อนุญาตให้แฟน ๆ เข้าชมการแข่งขันทั้งสิ้น นั่นจึงเท่ากับว่านักเบสบอลจะต้องแข่นขันโดยไร้เสียงเชียร์จากเหล่าแฟน ๆ ที่คุ้นเคย รวมถึงสื่อก็ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าสู่สนามเช่นกัน

อย่างไรก็ตามในการแข่งขันระหว่าง DeNA และ Hiroshima ที่สนามในโยโกฮามะ ได้มีการนำรูปแฟน ๆ ของทีมทั้งสองมาวางตั้งไว้บนที่นั่งกว่า 5,000 รูปเพื่อเป็นกำลังใจให้เหล่านักกีฬาที่ถึงแม้จะไม่ได้มาดู แต่ก็ส่งแรงใจแบบระยะไกลมาให้

เราได้แต่หวังว่าสนามเสบอลที่เคยคึกคักนี้จะกลับมาเป็นปกติอย่างเร็วที่สุด

โพสต์โดย : ONTHAI ONTHAI เมื่อ 21 มิ.ย. 2563 12:57:51 น. อ่าน 135 ตอบ 0

facebook