โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

แมนยูมองตาปริบ! เหตุผลที่มาดริดจะคว้าลายเซ็น "เคน" ไปครอง


แมนยูมองตาปริบ! เหตุผลที่มาดริดจะคว้าลายเซ็น "เคน" ไปครอง

หัวหอกทีมชาติอังกฤษอย่าง แฮร์รี่ เคน กลายเป็นประเด็นเรื่องการย้ายทีมขึ้นมาหลังจากที่เจ้าตัวออกมาให้สัมภาษณ์ถึงอนาคตที่ไม่แน่นอนในถิ่น ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ บรรดาทีมยักษ์ใหญ่ก็พร้อมกระโจนเข้ามาทุ่มเงินเพื่อคว้าตัวโดยมี แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่มีข่าวลือหนาหูมากที่สุดในตอนนี้ อย่างไรก็ตามหากพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการย้ายทีมมีสิทธิ์ที่ "ราชันชุดขาว" จะคาบไปกิน มันเพราะอะไร? เราลองมาวิเคราะห์กัน

    หากมองย้อนไปเมื่อ 2 ปีก่อน เรอัล มาดริด เริ่มคิดแผนการที่จะคว้าตัว แฮร์รี่ เคน มาจาก สเปอร์ส เนื่องจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ย้ายออกไปร่วมทัพ ยูเวนตุส ทำให้ทีม “ราชันชุดขาว” จำเป็นต้องมีแข้งถล่มตาข่ายคนใหม่

    พวกเขามีข่าวพัวพันกับทั้ง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, เนย์มาร์, คีลิยัน เอ็มบัปเป้, เอแด็น อาซาร์ แน่นอนว่ารวมถึง แฮร์รี่ เคน ด้วย ทางสโมสรก็ติดต่อไปยัง “ไก่เดือยทอง” แต่ปรากฎว่าพวกเขาไม่ยอมปล่อยกองหน้าทีมชาติอังกฤษรายนี้ออกจากทีมไปง่ายๆ แถมยังมีข่าวว่าตั้งค่าตัวไว้ถึง 200 ล้านปอนด์อีกด้วย ความจริง แดเนี่ยล เลวี่ บิ๊กบริหารท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ก็ไม่สนใจที่จะขาย เคน ไม่ว่าจะเป็นราคาไหนด้วยซ้ำ

แมนยูมองตาปริบ! เหตุผลที่มาดริดจะคว้าลายเซ็น "เคน" ไปครอง

    ดังนั้น เรอัล มาดริด จึงถอนสมอไม่สู้ค่าตัวและหลังจากนั้นในปี 2019 พวกเขาก็ใช้เงินทุ่มซื้อสตาร์ดังของ เชลซี อย่าง เอแด็น อาซาร์ พร้อมกับสอย ลูก้า โยวิช ศูนย์หน้าฟอร์มฮอตจาก แฟร้งค์เฟร์ิต มาร่วมทัพ 

    ทว่าทั้งสองคนนี้กลับไม่สามารถอุดช่องว่างที่ โรนัลโด้ ทิ้งไว้ได้ โดย อาซาร์ และโยวิช ยิงประตูรวมกันแค่ 3 ประตูเท่านั้นในซีซั่นนี้ 

    และในตอนนี้อนาคตของ แฮร์รี่ เคน ก็ไม่แน่นอนแล้วหลังจากเจ้าตัวออกมาเปรยว่า หากในอนาคต สเปอร์ส ไม่มีพัฒนาการที่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จ อาจจะต้องออกไปหาความท้าทายใหม่ นั่นทำให้มีความเป็นไปได้ว่า มาดริด จะรื้อแฟ้มหวนกลับมาล่า เคน อีกครั้ง

แมนยูมองตาปริบ! เหตุผลที่มาดริดจะคว้าลายเซ็น "เคน" ไปครอง

    แดเนี่ยล เลวี่ เชื่อว่าเขาเป็นเจ้าของกองหน้าที่ครบเครื่องที่สุดในโลกตอนนี้ มีข่าวว่าแม้ตอนนี้ทีมกำลังเจอกับสถานการณ์ที่ไม่สู้ดีนักแต่เขาก็พร้อมจะทุ่มเงินเพื่อโน้มน้าวให้ เคน ค้าแข้งอยู่ที่นี่ต่อไป

    แต่เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ทำให้หลายสโมสรเริ่มมาตรการการลดค่าจ้างบุคคลากรในสโมสร ทาง สเปอร์ส เพิ่งจะออกแถลงการณ์ว่าพวกเขาลดเงินเดือน 20% ทั้งผู้บริหารและพนักงานกว่า 550 คน คงมีความกังวลเกิดขึ้นในบรรดานักเตะสเปอร์สแน่นอนในเมื่อพวกเขาไม่มีแมตช์ให้ลงเล่นก็มีสิทธิ์จะโดนมาตรการนี้เหมือนกัน

แมนยูมองตาปริบ! เหตุผลที่มาดริดจะคว้าลายเซ็น "เคน" ไปครอง

    แน่นอนว่ามันอาจส่งผลถึงงบที่จะใช้จ่ายในช่วงตลาดซัมเมอร์ เลวี่ ยังเป็นคนที่ใช้เงินสโมสรอย่างระมัดระวังอยู่เสมอ นี่จึงเป็นเหตุผลที่มันอาจทำให้ เคน เดินออกจากทีมไป เพราะความทะเยอทะยานของ เคน มันไม่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ เลวี่

    จากบทสัมภาษณ์ของ กองหน้าวัย 26 ปี ว่า "ผมเป็นนักเตะที่มีความทะเยอทะยาน และอยากที่จะพัฒนาขึ้นเป็นนักเตะชั้นยอด มันยังไม่ชัดเจนว่าผมจะอยู่ที่นี่ตลอดไป” มันแปลได้ชัดเจนว่า ถ้าหากเราไม่คว้าแชมป์สักที ก็คงต้องเดินจากไป

    มีสโมสรที่พร้อมจะทุ่มเงินและมีความทะเยอทะยานอย่างที่ เคน ต้องการไม่ว่าจะเป็น เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, แมนฯ ยูไนเต็ด และ แมนฯ ซิตี้ แต่ดูเหมือน มาดริด จะมีโอกาสมากทีเดียวในการคว้าตัว 

    แฟนบอลสเปอร์สน่าจะยอมรับกันได้หาก เคน ไม่ได้อยู่ที่นี่ตลอดการค้าแข้งแต่มันน่าจะเจ็บปวดหากเขาย้ายไปร่วมทีมคู่อริในพรีเมียร์ลีก ดังนั้นถ้าเขาจะย้ายทีม เชื่อว่าลีกอื่นคงเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า

แมนยูมองตาปริบ! เหตุผลที่มาดริดจะคว้าลายเซ็น "เคน" ไปครอง

    ด้วยวัย 26 ปีแล้วเจ้าตัวก็คงอยากประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์เสียที การย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด น่าจะเป็นการตอบโจทย์เขาได้เป็นอย่างดี เพราะทีมน่าจะได้ลุ้นแชมป์ลีกอยู่ทุกปีรวมถึงการได้ไปเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ตลอดด้วย

    ด้านแหล่งข่าวในสเปนเผยว่า เคน ยังเป็นเป้าหมายของ “ราชันชุดขาว” ในการเข้ามาแทนที่ของ คาริม เบนเซม่า ที่แม้ฤดูกาลนี้จะกดประตูไปแล้วถึง 19 ลูกในทุกรายการแต่ด้วยวัย 32 ปีเขาคงจะเล่นท็อปฟอร์มแบบนี้ได้อีกไม่นาน ขณะที่ตัวสำรองในตำแหน่งกองหน้าอย่าง ลูก้า โยวิช และมาเรียโน่ ดิอาซ ต่างทำผลงานไม่เข้าตา มีสิทธิ์ที่คนใดคนหนึ่งจะโดนเขี่ยทิ้ง

    ขณะที่สื่ออังกฤษก็เริ่มเล่นข่าวลือกันบ้างแล้วอย่าง เดลี่ เอ็กซ์เพรสส์ เพิ่งจะรายงานว่า เรอัล มาดริด อาจจะขอลดค่าตัวลงและเพิ่มอ็อพชั่นในการเลือกสามนักเตะของมาดริดอย่าง มาร์เซโล่, ฮาเมส โรดริเกซ และอดีตนักเตะของพวกเขาอย่าง แกเร็ธ เบล ซึ่งรายหลังสุดนี้ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือของสเปอร์สอยากได้มาร่วมทัพตั้งแต่เขาเป็นนายใหญ่ผีแดงแล้ว และทาง มาดริด ก็พร้อมที่จะขายขายออกจากทีม

   ท้ายที่สุดแล้วต้องมาลุ้นกันว่า เรอัล มาดริด จะสามารถเอาชนะทีมอื่นในการล่าลายเซ็น แฮร์รี่ เคน ได้หรือไม่ 

 

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @123betgo
เพิ่มเพื่อน

โพสต์โดย : namfon namfon เมื่อ 2 เม.ย. 2563 09:43:49 น. อ่าน 131 ตอบ 0

facebook