โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

อดีตเปา, ริโอ ชี้จังหวะโกเมซโดนผลักฟาวล์หรือไม่?

อดีตเปา, ริโอ ชี้จังหวะโกเมซโดนผลักฟาวล์หรือไม่?

อดีตเปา, ริโอ ชี้จังหวะโกเมซโดนผลักฟาวล์หรือไม่?

ปีเตอร์ วอลตัน อดีตผู้ตัดสิน เผยว่า วีเออาร์ในเกมที่ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ บอร์นมัธ 2-1 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมานั้น ตัดสินผิดพลาดที่ยืนยันการได้ประตูของฝั่งทีมเยือน ขณะที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ก็ยืนยันว่าเป็นจังหวะที่ "หงส์แดง" ต้องได้ฟาวล์

บอร์นมัธ ขึ้นนำ ลิเวอร์พูล อย่างรวดเร็วตั้งแต่ 9 นาทีแรก จาก คัลลั่ม วิลสัน ทว่าเมื่อย้อนเหตุการณ์ก่อนหน้าที่จะได้ประตู มีจังหวะที่ศูนย์หน้าดีกรีทีมชาติอังกฤษรายนี้ใช้มือไปผลักใส่ โจ โกเมซ ซึ่งสร้างความสงสัยว่าการเล่นลักษณะนี้เป็นการผิดกติกาหรือไม่

    โดยที่ พอล เทียร์นี่ย์ ผู้ชี้ขาดคู่นี้ ปล่อยให้เกมดำเนินต่อไปและทาง ไมเคิล โอลิเวอร์ ผู้คุมวีเออาร์ ก็ยืนยันการได้ประตูของ บอร์นมัธ จนทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ หัวเสียอย่างมาก รวมถึงทุกคนในม้านั่งสำรองของ ลิเวอร์พูล

    อย่างไรก็ตามปีเตอร์ วอลตัน อดีตผู้ตัดสินระดับพรีเมียร์ลีกช่วงระหว่างปี 2003-2012 กล่าวกับ บีที สปอร์ต โดยเชื่อว่าจังหวะนี้เป็นการเล่นที่ผิดกฎ "ผมประหลาดใจกับผลที่ออกมา"

"บอลเล่นต่อไปและ โกเมซ เสียบอลจากการที่เขาถูกผลักจากด้านหลังโดย วิลสัน ผมคิดว่ามันชัดเจน (เป็นจังหวะฟาวล์) มากสำหรับผม"

    "เหตุผลมันเคลียร์และชัดเจนเพราะเป็นการฟาวล์ช่วงบนของร่างกาย เขา(วิลสัน) ไม่ได้จะเล่นกับบอล เขาไม่ได้มีเจตนาที่จะเล่นบอลเลย"

    "มันเป็นการฟาวล์ที่ไม่ได้มีอะไรเกิดขึ้นกับบอลเลย เขาผลัก โกเมซ ทางด้านหลังจนเสียบอล แล้วพื้นที่ก็เปิดให้ตัวเองเข้าทำประตู"

    ทางด้าน ริโอ เฟอร์ดินานด์ เห็นด้วยเช่นกันว่า ควรเป็นลูกได้ฟาวล์ของ ลิเวอร์พูล อย่างไรก็ดีเจ้าตัวยังคิดว่า โกเมซ ควรที่จะจัดการจังหวะนี้ได้ก่อนจะเสียบอล "ด้วยความเร็วของเกม มันไม่เคยถูกเป่าให้ฟาวล์หรอก แต่ทุกวันนี้มีการใช้ วีเออาร์ แล้ว ซึ่งมันต้องเป็นลูกฟาวล์ ผมดูอยู่นะและผมพูดได้เลยว่ามันเป็นการฟาวล์"

    "ผมคิดว่า โกเมซ ทำตัวเอง หากเขาคิดแล้วว่าตัวเองได้บอลก่อน วิลสัน เขาต้องคิดแล้วว่าจะจัดการกับจังหวะนี้อย่างไร"

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Casa982


โพสต์โดย : meena meena เมื่อ 8 มี.ค. 2563 11:03:40 น. อ่าน 131 ตอบ 0

facebook