โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

ขาดไป แมนฯ ซิตี้ อาจแย่หนัก!เจาะผลงานเด่นของ เควิน เดอ บรอยน์


เกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีคิวเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคมนี้นั้น มันอาจจะไม่มีเรื่องการลุ้นแชมป์เข้ามาเอี่ยวแล้ว หลังจากตอนนี้ ลิเวอร์พูล นำโด่งและแค่นับวันรอการเป็นแชมป์ แต่มันยังเป็นเกมที่มีศักดิ์ศรีของทั้งคู่เป็นเดิมพันอยู่ โดยที่ฝั่งเจ้าบ้านจะมีแรงจูงใจมากกว่า เพราะมีเรื่องการล่าพื้นที่ท็อปโฟร์เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ซิตี้ มีเรื่องที่ต้องลุ้นในช่วงก่อนถึงวันแข่งขันกันหน่อย หลังจากที่ เควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพคนสำคัญของพวกเขามีอาการบาดเจ็บบริเวณหัวไหล่ จนทำให้ยังไม่ชัวร์ว่าจะฟิตทันลงช่วยทีมในนัดนี้รึเปล่า โดยเดิมทีอาการเดี้ยงของ เดอ บรอยน์ มันก็ทำให้เขาอดลงเล่นเกม เอฟเอ คัพ ในช่วงกลางสัปดาห์ไปก่อนแล้ว
อย่างที่หลายคนอาจจะรู้กันดีอยู่แล้วว่าตอนนี้ เดอ บรอยน์ เป็นคนที่ทำแอสซิสต์ได้เยอะที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ด้วยจำนวน 16 ครั้ง ซึ่งถ้าเจาะลึกลงไปแล้วนั้น มันยังมีผลงานด้านอื่นๆ นอกเหนือจากการแอสซิสต์ที่ทำให้เขาเป็นคนที่ แมนฯ ซิตี้ แทบจะขาดไปไม่ได้เลยด้วย
- การผ่านบอลจังหวะสำคัญ
ด้วยความที่มีความจินตนาการในการเล่นสูง ทำให้ เดอ บรอยน์ สามารถผ่านบอลให้เพื่อนร่วมทีมลุ้นทำประตูในจังหวะที่สวยๆ ได้หลายรอบ จนถึงขนาดที่ทำให้ในฤดูกาลนี้เขามีค่าเฉลี่ยผ่านบอลจังหวะสำคัญสูงถึง 3.7 ครั้งต่อเกม สูงเป็นอันดับ 1 ของลีก หากนับเฉพาะพวกกองกลางด้วยกันที่ลงเล่นอย่างน้อย 20 นัด
สำหรับการผ่านบอลสำคัญ 3.7 ครั้งต่อเกมในลีกของ เดอ บรอยน์ นั้น แบ่งเป็นการผ่านบอลระยะไกล 0.6 ครั้งต่อนัด และการผ่านบอลระยะสั้น 3.1 ครั้งต่อเกม โดยค่าเฉลี่ยการผ่านบอลจังหวะสำคัญของเขาเหนือกว่าอันดับ 2 ร่วมอย่าง เจมส์ แมดดิสัน กองกลาง เลสเตอร์ กับ แจ็ค กรีลิช มิดฟิลด์ แอสตัน วิลล่า 0.7 ครั้งต่อเกม
ทั้งนี้ มิดฟิลด์ที่ผ่านบอลจังหวะสำคัญมากที่สุดสุดในลีกเป็นอันดับ 2 ของ แมนฯ ซิตี้ รองจาก เดอ บรอยน์ ก็คือ ริยาด มาห์เรซ แต่ผลงานด้านนี้ของเขาอยู่ที่ 2 ครั้งต่อเกมเท่านั้น เรียกได้ว่าห่างจาก เดอ บรอยน์ เยอะ
- การครอสบอลเข้ากลาง
ด้วยความที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ดาวเตะคนสำคัญของ ลิเวอร์พูล เล่นเป็นแบ็กขวา และมีความแม่นยำในการผ่านบอลสูง มันจึงอาจจะทำให้หลายคนคิดว่า อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ คือคนที่ครอสบอลได้แม่นยำที่สุดของ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้
อย่างไรก็ตาม ที่จริงแล้วจ่าฝูงในชาร์ตนี้ก็คือ เดอ บรอยน์ เพราะค่าเฉลี่ยการครอสบอลเข้าเป้าของเขาในลีกอยู่ที่ 2.5 ครั้งต่อเกม เฉือนชนะ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ไป 0.1 หนต่อเกม และ แมนฯ ซิตี้ ก็อาจจะมีปัญหาในการหาคนอื่นมาครอสบอลให้เข้าเป้า เพราะในขุมกำลังในปัจจุบันของพกวเขานั้น คนที่ครอสบอลเข้าเป้าแม่นยำเป็นอันดับ 2 ก็คือ แบ็งฌาแม็ง เมนดี้ ที่จำนวนเพียง 1.2 ครั้งต่อเกมเท่านั้น
- การเลี้ยงบอล
นอกจากจะแทงบอลได้อย่างแม่นยำแล้วนั้น เดอ บรอยน์ ก็ยังเลี้ยงบอลได้ดีในระดับหนึ่งด้วย โดยฤดูกาลนี้เขามีค่าเฉลี่ยการเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งในลีก 1.4 ครั้งต่อเกม สูงที่สุดเป็นอันดับ 4 ของลีก แพ้เพียง ราฮีม สเตอร์ลิง, ริยาด มาห์เรซ และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา เท่านั้น

นอกจากนี้ เดอ บรอยน์ ยังเก็บบอลเอาไว้กับเท่าได้ดีจนทำให้โดนคู่แข่งแย่งบอลไปจากเท้าเพียงเฉลี่ยแล้ว 1 ครั้งต่อเกม น้อยกว่าแม้กระทั่ง สเตอร์ลิง ที่โดนคู่แข่งฉกบอลไปจากเท้าเฉลี่ย 2 ครั้งต่อเกมด้วยซ้ำ

โพสต์โดย : Aommy13541083 Aommy13541083 เมื่อ 8 มี.ค. 2563 10:50:25 น. อ่าน 132 ตอบ 0

facebook