โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

วิเคราะห์บอล เลสเตอร์ ซิตี้ vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดที่ 19 เกมบ็อกซิ่งเดย์ คู่สุดท้ายของวัน โดยในนัดนี้จะเป็นการพบกันของสองทีมที่กำลังขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ ระหว่าง “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูง จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของรองแชมป์เก่า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่กำลังนำโด่งเป็นจ่าฝูงอยู่ในขณะนี้ เกมฟุตบอลนัดนี้จะลงทำการแข่งขันกันใน วันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม เวลา 03:00 น. หรือช่วงเช้าของ วันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม คิง พาวเวอร์ สเตเดียม เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าถิ่น “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูง หยุดสถิติชนะรวดในฤดูกาลนี้ไว้ที่ 8 นัดเท่านั้น สะดุดในสองเกมล่าสุด เริ่มจากการเสมอกับ “นกขมิ้นเหลืองอ่อน” นอริช ซิตี้ 1 - 1 ในบ้านของตัวเอง ตามด้วยบุกไปพ่ายแชมป์เก่า “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1 - 3 ในเกมสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ขณะนี้ ผลงานในพรีเมียร์ลีก 18 นัด ชนะ 12 เสมอ 3 แพ้ 3 มี 39 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 2 ของตาราง

ทีมเยือน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จ่าฝูง ฟอร์มยังดีไม่มีตก แต่เกมลีกในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาไม่ได้ลงเล่น เนื่องจากต้องบินไปเตะในรายการชิงแชมป์สโมสรโลก โดยเอาชนะ มอนเทอร์เรย์ ในรอบรองชนะเลิศ 2 - 1 ก่อนที่จะเฉือน ฟลาเมงโก จากบราซิลในช่วงต่อเวลาพิเศษ 1 - 0 คว้าแชมป์สมัยแรกได้อย่างยิ่งใหญ่ ส่วนผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดต้องย้อนไปเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน โดยเปิดบ้านเอาชนะ “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด 2 - 0 ทำให้สถิติในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ลงเล่น 17 นัด ชนะ 16 เสมอ 1 มี 49 คะแนน

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้สุดยอดไม่แพ้กัน ถึงแม้พักหลังทาง สุนัขจิ้งจอก จะเริ่มสะดุดบ่อยขึ้น แต่จะได้เปรียบทางหงส์แดงที่ต้องเดินทางไปเล่นถึงประเทศกาตาร์ในรายการชิงแชมป์สโมสรโลก รวมถึงจะได้เล่นในถิ่นของตัวเอง เกมนัดแรกที่เจอกันที่แอนฟิลด์ เป็นทางฝ่าย “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่เฉือนเอาชนะ “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 2 - 1 จากลูกจุดโทษของ เจมส์ มิลเนอร์ ในเกมนี้ทาง ลิเวอร์พูล ไม่ได้มีความจำเป็นต้องเปิดเกมบุกเพื่อคว้าสามแต้มมาให้ได้ เนื่องจากตุนคะแนนไว้เยอะ รวมถึงมีเกมให้เล่นติดๆกันในไม่กี่วันข้างหน้า หากในเกมนี้ตั้งรับแล้วรอให้ เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดเกมบุกเข้าใส่ อาจจะฉวยโอกาสโจมตีแล้วคว้าสามแต้มมาครองได้ แต่หากเลือกที่จะเปิดเกมรุกใส่ทางเจ้าถิ่น มีสิทธิ์โดนเกมสวนกลับที่มี เจมี่ วาร์ดี้ กองหน้าที่ฟอร์มฮอตสุดๆในเวลานี้คอยหาพื้นที่โจมตีในเกมสวนกลับ ดังนั้นในเกมนี้ทั้งสองทีมอาจจะเน้นรัดกุมเป็นพิเศษ เนื่องจากมีเกมรออยู่ในไม่ถึง 48 ชั่วโมงข้างหน้า เลยน่าจะจบไปแบบบัวไม่ช้ำน้ำไม่ขุ่น

อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

ติดตาม ข่าวฟุตบอล ไฮไลท์ฟุตบอล และบทความ วิเคราะห์บอล ได้ที่ 168KICK

โพสต์โดย : 168KICK 168KICK เมื่อ 26 ธ.ค. 2562 13:15:16 น. อ่าน 135 ตอบ 0

facebook