โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส คู่ระหว่าง สตราส์บูร์ก พบ แซงต์-เอเตียน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส นัดที่ 19 ของฤดูกาล เป็นการพบกันระหว่างเจ้าบ้าน สตราส์บูร์ก ทีมอันดับ 14 เปิดสนาม สต๊าด เดอ ลา เมเนา ต้อนรับการมาเยือนของ แซงต์เอเตียน ทีมอันดับที่ 11 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมในนัดนี้จะเล่นกันในวันช่วงดึกของคืน วันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม เวลา 02.45 น. หรือช่วง เช้าของวันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองสตราส์บูร์ก ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน สตราส์บูร์ก ของกุนซือชาวฝรั่งเศสวัย 55 ปี เธียร์รี่ โลเร่ย์ ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้แค่พอใช้ ปัจจุบันเก็บได้ 24 คะแนน จาก 18 นัด แม้จะอยู่ในอันดับ 14 แต่มีคะแนนห่างจากอันดับ 6 อย่าง แร็งส์ แค่สามแต้มเท่านั้น ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในลีก ชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้ 9 คะแนน จาก 15 คะแนน ถือว่าพอใช้ได้ ซึ่งเกมลีกนัดล่าสุดที่ลงสนามก็บุกไปเอาชนะ บอร์กโดซ์ ได้ถึงถิ่น 1 - 0 ส่วนเกมกลางสัปดาห์ในรายการ คูป เดอ ลา ลีก บุกไปเอาชนะ น็องต์ ไปได้ 1 - 0

ทีมเยือน แซงต์เอเตียน ของผู้จัดการทีมมากประสบการณ์ชาวฝรั่งเศส วัย 58 ปี โคล้ด ปูแอล ทำผลงานในเกมลีกได้แบบพอถูไถ เก็บได้ 25 คะแนน จาก 18 นัด อยู่ในอันดับที่ 11 แต่ยังมีลุ้นพื้นที่บอลยุโรปอยู่ เพราะมีแต้มห่างจาก แรนส์ ทีมอันดับ 4 แค่ห้าแต้มเท่านั้น ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในลีก ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บได้ 4 คะแนน จาก 15 คะแนน ถือว่าอยู่ในช่วงฟอร์มตกอย่างหนัก ซึ่งเกมลีกนัดล่าสุดที่ลงสนามก็เปิดบ้านพ่ายให้กับ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมจ่าฝูงไปแบบหมดท่า 0 - 4 ส่วนเกมกลางสัปดาห์ในรายการ คูป เดอ ลา ลีก เปิดบ้านเอาชนะ นีมส์ ไปได้ 2 - 1 สำหรับความพร้อมของขุมกำลังของทีมในนัดนี้จะขาดแค่ เคแว็ง มงเนต์-ปาเกต์ ปีกตัวสำรองที่ยังคงมีอาการบาดเจ็บอยู่ รวมไปถึง ฌอง-อูเดส อาโอลู ที่โดนใบแดงไล่ออกจากเกมที่ผ่านมา ส่วนตัวหลักที่เหลือคนอื่นๆ ของทีมฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามเป็นตัวเลือกของทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย เดนิส บูอ็องก้า ปีกตัวอันตรายที่ทำไปแล้ว 7 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีกทั้งหมด 18 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของสองทีมนี้ ปรากฏว่าทีมเยือน แซงต์เอเตียน ที่ขี่อยู่เล็กน้อยด้วยผลงาน ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด อย่างไรก็ตามเจ้าบ้าน สตราส์บูร์ก ก็มีผลงานในการเล่นในถิ่นติดท็อป 10 ในลีกเช่นกัน คงไม่ใช่งานง่ายของทีมเยือน แซงต์เอเตียน ที่หวังจะมาเก็บชัยในนัดนี้ แถมในช่วงหลังก็ยังมีฟอร์มที่ตกแบบน่าใจหายอีกด้วย เชื่อว่าเจ้าบ้าน สตราส์บูร์ก ที่แม้จะมีชื่อชั้นเป็นรอง แต่มีการเล่นเป็นทีมที่เหนียวแน่น คงจะเก็บได้อย่างน้อยหนึ่งแต้มในนัดนี้ เนื่องจากทีมเยือน แซงต์เอเตียน หลังๆ มาดูเล่นกันแบบขาดความมั่นใจลงไปเยอะในช่วงหลังๆ มานี้ ดังนั้นผลการเสมอกันไปแบบมีสกอร์ในนัดนี้น่าจะเหมาะสมที่สุด เพราะอย่างน้อยทีมเยือนก็ยังมีแนวรุกที่จี๊ดจ๊าดพร้อมยิงประตูได้ทุกเมื่อเช่นกัน

อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

ติดตาม ข่าวฟุตบอล ไฮไลท์ฟุตบอล และบทความ วิเคราะห์บอล ได้ที่ 168KICK

โพสต์โดย : 168KICK 168KICK เมื่อ 21 ธ.ค. 2562 18:07:27 น. อ่าน 132 ตอบ 0

facebook