โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

วิเคราะห์ฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน คู่ระหว่าง ชาลเก้ 04 พบ ไฟร์บวร์ก


วิเคราะห์บอล บุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่ 17 เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 ทีมอันดับที่ 5 จะเปิดสนาม เฟลตินส์ อารีนา ต้อนรับการมาเยือนของ “จิ้งจอกแห่งป่าดำ” ไฟร์บวร์ก ทีมในอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งคู่จะลงสนามเจอกันในคืนวันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองชาลเก้ ประเทศเยอรมัน

เจ้าบ้าน “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 ลูกทีมของกุนซือลูกครึ่งอเมริกัน-เยอรมันวัย 48 ปี เดวิด ว๊ากเนอร์ ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าพึงพอใจเก็บได้ 29 คะแนน จากการลงเล่น 16 นัด มีลุ้นพื้นที่บอลยุโรปอย่างเต็มตัว ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในลีก ถือว่าดีในระดับนึง เก็บได้แค่ 10 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งการลงเล่นในเกมลีคนัดล่าสุดนั้นบุกไปเสมอกับ “หมาป่าเมืองเบียร์” โวล์ฟสบวร์ก ไปได้ถึงถิ่น 1-1 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาดแค่ ซาลีฟ ซาเน่ และ เบนฌาแม็ง สต็อมบูลี่ ที่ยังคงบาดเจ็บอยู่ รวมไปถึง อเล็กซานเดอร์ นูเบล ที่ติดโทษแบน ส่วนที่เหลือคนอื่นๆ ไม่มีปัญหาพร้อมลงช่วยทีมได้ทั้งหมดโดยความหวังในการทำเกมรุกนั้นต้องฝากไว้ที่เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่ง อามีน ฮาริต ที่ทำไปแล้ว 6 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 16 นัด

ด้านทีมเยือน “จิ้งจอกแห่งป่าดำ” ไฟร์บวร์ก ลูกทีมของกุนซือชาวเยอรมันวัย 54 ปี คริสเตียน ชไตรช์ ทำผลงานในซีซั่นนี้โดยรวมได้อย่างน่าพึงพอใจเก็บได้ 25 คะแนน จากการลงเล่น 16 นัด มีลุ้นพื้นที่บอลยุโรปได้อยู่ หากสามารถรักษามาตรฐานในการเล่นได้จนจบฤดูกาล ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุด เก็บได้เพียง 4 แต้ม จาก 15 แต้มเต็ม ด้วยผลงานชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด ถือว่ากำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตกอย่างหนัก ซึ่งการลงเล่นในเกมลีกนัดล่าสุดนั้นแพ้คาบ้านให้กับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ไปขาดลอย 1-3 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาด ฟิลิปป์ ไลน์ฮาร์ทลูคัส คุบเลอร์ และ ลูก้า วัลชมิดท์ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ ที่เหลือพร้อมลงสนามช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย นิลส์ พีเทอร์เซ่น ศูนย์หน้าชาวเยอรมันที่ทำไปแล้ว 6 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีกทั้งหมด 16 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมนี้ ปรากฎว่าเป็นไม่มีใครเหนือกว่าใครด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดทั้งคู่ ซึ่งเกมในนัดนี้คาดว่าจะเป็นบอลแบบฉวยโอกาสสู้กันด้วยการชิงจังหวะในการทำประตู โดยถ้าวัดฟอร์มการเล่นในตอนนี้แล้วนั้นเจ้าบ้าน ชาลเก้ 04 นั้นเหนือกว่าพอสมควรเลยทีเดียว แต่ติดตรงที่ว่า ราชันสีน้ำเงิน ไม่ใช่ทีมประเภทที่ขึงเกมรุกเก่งมากนัก ซึ่งการมาเจอกับ ไฟร์บวร์ก ที่เกมรับค่อนข้างจะเหนียวแน่นพอสมควรเลย ถ้าหากเล่นกับทีมระดับใกล้ๆ กัน ดังนั้นเชื่อว่าในเกมนี้เจ้าบ้าน ชาลเก้ 04 น่าจะมีดีพอแค่เฉือนเอาชนะทีมเยือน ไฟร์บวร์ก ไปได้แค่นั้นและบอลคู่นี้ไม่น่ามีประตูเกิดขึ้นเยอะ

ติดตามไฮไลท์ฟุตบอลและวิเคราะห์บอล  CLICK

โพสต์โดย : ZeanSoccer ZeanSoccer เมื่อ 21 ธ.ค. 2562 11:18:37 น. อ่าน 133 ตอบ 0

facebook