โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน คู่ระหว่าง โวล์ฟสบวร์ก พบ ชาลเก้ 04

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่ 16 เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “หมาป่าเมืองเบียร์” โวล์ฟสบวร์ก ทีมอันดับที่ 8 จะเปิดสนาม โฟล์คสวาเกน อารีนา ต้อนรับการมาเยือนของ “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 ทีมอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งคู่จะลงสนามเจอกันในช่วงดึกของคืน วันพุธที่ 18 ธันวาคม เวลา 02.30 น. หรือ ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองแฟร้งค์เฟิร์ต ประเทศเยอรมัน

เจ้าบ้าน “หมาป่าเมืองเบียร์ โวล์ฟสบวร์ก ภายใต้การคุมทัพของกุนซือชาวออสเตรีย วัย 45 ปี โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ ทำผลงานได้พอใช้ได้ในซีซั่นนี้ เก็บได้ 23 คะแนน จากการลงเล่น 15 นัด ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในลีก ชนะ 2 นัด แพ้ 3 นัด เก็บได้แค่ 6 แต้มเท่านั้น จาก 15 แต้ม ถือว่าอยู่ในช่วงฟอร์มหายอย่างแท้จริง ซึ่งเกมลีกนัดล่าสุดที่ลงสนามก็โชว์ฟอร์มหรูด้วยการเปิดบ้านเฉือนชนะทีมฟอร์มแรง “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ไปได้หวุดหวิด 2 - 1 สำหรับความพร้อมของทีมในนัดนี้จะขาดแค่ นิคลาส คลิงเกอร์ และ อิ๊กนาซิโอ กามาโช่ ที่บาดเจ็บอยู่เพียงแค่สองรายเท่านั้น ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย วูท เว็กฮอร์สท์ ที่ทำไปแล้ว 7 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ ในการลงเล่นเกมลีกทั้งหมด 15 นัด

ด้านทีมเยือน “ราชันสีน้ำเงิน ชาลเก้ 04 ลูกทีมของกุนซือลูกครึ่งอเมริกัน-เยอรมันวัย 48 ปี เดวิด ว๊ากเนอร์ ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าพึงพอใจเก็บได้ 28 คะแนน จากการลงเล่น 15 นัด มีลุ้นพื้นที่บอลยุโรปอย่างเต็มตัว ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในลีก ถือว่าดีในระดับนึง เก็บได้แค่ 10 แต้มจาก 15 แต้ม ด้วยผลงาน ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด แพ้ 1 นัด ซึ่งการลงเล่นในเกมลีคนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเฉือนชนะ “อินทรีแดงดำ” ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ไปหวุดหวิด 1 - 0 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาดแค่ซาลีฟ ซาเน่ และ เบนฌาแม็ง สต็อมบูลี่ ที่ยังคงบาดเจ็บอยู่ รวมไปถึง อเล็กซานเดอร์ นูเบล ที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในนัดล่าสุด ส่วนคนอื่นๆ ไม่มีปัญหาพร้อมลงช่วยทีมได้ทั้งหมดโดยความหวังในการทำเกมรุกนั้นต้องฝากไว้ที่เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่ง อามีน ฮาริต ที่ทำไปแล้ว 6 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 15 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมนี้ ปรากฎว่าเป็นทีมเยือน ราชันสีน้ำเงิน ที่เหนือกว่าด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งการเจอกันในนัดนี้ทีมเยือน ชาลเก้ 04 ก็มาด้วยฟอร์มที่เหนือกว่าชัดเจน แถมผลงานการเล่นเกมเยือนก็ดีเป็นอันดับสองในลีกเลยทีเดียว เพราะแพ้ไปเพียงแค่ 1 นัดเท่านั้น แถมเก็บชัยได้ถึง 4 นัด อย่างไรก็ตามเจ้าบ้าน หมาป่าเมืองเบียร์ ก็ยังถือว่าเป็นทีมมีชื่อชั้นอยู่ ด้านตัวผู้เล่นก็มีคุณภาพที่สู้ได้ แม้ว่าฟอร์มจะกระท่อนกระแท่นก็ตามแต่ก็ยังเก่งกับทีมใหญ่อย่างที่แสดงให้เห็นในนัดล่าสุด ดังนั้นเชื่อว่านัดนี้ โวล์ฟสบวร์ก ยังคงมีดีพอที่จะเก็บหนึ่งคะแนนได้ในนัดนี้ และทั้งคู่คงลงเอยด้วยผลการเสมอกันไปแบบมีสกอร์ เพราะต่างเป็นบอลที่เล่นแบบชิงจังหวะฉวยโอกาสทั้งคู่

อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

ติดตามข่าวฟุตบอล ไฮไลท์ฟุตบอล และบทความ วิเคราะห์บอล ได้ที่ 168KICK

โพสต์โดย : 168KICK 168KICK เมื่อ 18 ธ.ค. 2562 14:20:12 น. อ่าน 132 ตอบ 0

facebook