โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

วิเคราะห์บอล คาราบาว คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ คู่ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ โคลเชสเตอร์


ติดตามไฮไลท์บอลข่าวฟุตบอลและอ่านวิเคราะห์บอลโดยทีมงานคุณภาพ ได้ที่
 168KICK

วิเคราะห์ฟุตบอล คาราบาว คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ คู่ระหว่าง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ โคลเชสเตอร์ โดยฟุตบอลนัดนี้จะลงเตะกันในคืนวันพุธที่ 18 ธันวาคม เวลา 03.00 หรือเช้าวันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม (ตามเวลาประเทศไทย) ที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของกุนซือชาวนอร์เวย์วัย 46 ปี โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ทำผลงานในเกมลีกฤดูกาลนี้ได้อย่างไม่มีโอกาสลุ้นแชมป์แน่นอน ปัจจุบันเก็บไปแล้ว 25 คะแนน จาก 17 นัด อยู่อันดับที่ 6 ของตารางคะแนน ได้ลุ้นแค่พื้นที่ไปบอลยุโรปถ้วยใหญ่เท่านั้น แล้วถ้าหากหวังแชมป์สักถ้วยคงต้องมาลุ้นเอาในรายการนี้เอฟเอ คัพ หรือ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เท่านั้น ผลงานในการลงเล่นศึก คาราบาว คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้ายนั้น บุกไปเอาชนะ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ได้ถึงถิ่น 2-1 ส่วนผลงานการลงเล่นนัดล่าสุดก็เปิดบ้านไล่ตามตีเสมอเสมอ “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ไป 1-1 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะยังขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่หลายราย เอริก ไบญี่ทิโมธี่ โฟซูเมนซาห์ดิโอโก้ ดาโลต์, และ ปอล ป็อกบา ส่วน เนมานย่า มาติช กองกลางตัวเก๋ากลับมาซ้อมกับทีมได้แล้ว น่าจะเป็นตัวเลือกในการลงสนามอีกรายในแดนกลาง นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด แต่เกมนี้อาจมีการหมุนเวียนตัวผู้เล่นให้โอกาสดาวรุ่งในบางตำแหน่ง โดยความหวังสูงสุดในการพังตาข่ายเกมนี้ต้องฝากไว้ที่ เมสัน กรีนวู้ด กองหน้าดาวรุ่งวัยแค่ 18 ปีที่ทำไปแล้ว 9 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทุกรายการทั้งหมด 21 นัด

ฝั่งทีมเยือน โคลเชสเชสเตอร์ ของกุนซือชาวอังกฤษวัย 47 ปี จอห์น แม็คกรีล ทำผลงานในศึก ลีกทู ได้แค่พอใช้ได้ เก็บไปแล้ว 31 แต้ม จาก 20 นัด อยู่ในอันดับที่ 9 ของตาราง ผลงานในการลงเล่นศึก คาราบาว คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้ายนั้น บุกไปเอาชนะ ครอว์ลี่ย์ ทาว์น ทีมในระดับ ลีกทู ด้วยกันได้ถึงถิ่น 3-1 ส่วนผลงานการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกไปเสมอกับ สคันธอร์ป ยูไนเต็ด 2-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้ถือว่าสมบูรณ์ดีจะไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ซึ่งน่าจะจัดชุดที่ดีที่สุดลงสนามเพื่อวัดดวงในนัดนี้นำทัพมาโดย ลุค นอร์ริส ศูนย์หน้าตัวความหวังของทีมที่ทำไปแล้ว 6 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงสนามทุกรายการทั้งหมด 24 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกันของทั้งสองทีมนี้สองนัดหลังสุด ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เหนือกว่าด้วยผลงานชนะทั้งสองนัด และไม่เสียประตูเลย ซึ่งเป็นการเจอกันในบอลถ้วยทั้งสองนัด เชื่อว่าในเกมนี้เจ้าบ้านที่มีคุณภาพนักเตะที่เหนือกว่าจะพยายามเปิดเกมบุกใส่ทีมเยือนอย่างเต็มที่อย่างแน่นอน แต่อาจจะไม่ใช่งานง่ายนัก เพราะทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นั้นไม่ถนัดเลยในการขึงเกมรุกเพื่อเอาประตู แถมทีมเยือน โคลเชสเตอร์ ที่หน้าเสื่อเป็นรองน่าจะมาเล่นสไตล์เน้นการตั้งรับลึก, วิ่งสู้ฟัด และรอจังหวะสวนกลับเป็นแน่ อย่างไรก็ตามคาดว่า ปีศาจแดง คงจะเอาตัวรอดได้จากการอาศัยความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะบางรายในการทำประตูไปได้เหมือนที่ผ่านมา โดยรูปเกมที่ออกมาคงจะอึดอัดแน่นอน ดังนั้นเชื่อว่าเจ้าบ้าน ปีศาจแดง จะทำได้ดีที่สุดด้วยการเฉือนชนะไปเท่านั้นด้วยสกอร์ที่ไม่ห่างเกินกว่าหนึ่งประตู

ติดตามไฮไลท์ฟุตบอลและวิเคราะห์บอล CLICK

โพสต์โดย : ZeanSoccer ZeanSoccer เมื่อ 18 ธ.ค. 2562 11:02:23 น. อ่าน 131 ตอบ 0

facebook