โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

รอยแดงจากสิว กำเนิดได้ยังไง



รอยแดงจากสิวเป็นภาวการณ์ที่เส้นเลือดฝอยขยายคราวหลังการอักเสบ พวกเราก็เลยมีความเห็นว่ามีรอยแดง บางบุคคลบางทีก็อาจจะมีความเห็นว่ารอยแดงบุบลงไปด้วยน้อย ผู้เจ็บป่วยปริมาณร้อยละห้าสิบถึงเจ็ดสิบห้าที่เป็นสิวแล้วก็หายและก็บางครั้งก็อาจจะมีความคิดเห็นว่ารอยแดงสิวหรือหลุมสิวตามมา ซึ่งรอยแดงสิวสามารถหายเองได้ แต่ว่าบางบุคคลบางทีอาจจะต้องใช้เวลาซักหน่อยนึง ซักหนึ่งหรือสามเดือน แต่ว่าคนป่วยบางบุคคลรอยแดงสิวบางทีอาจทิ้งรอยแดงไว้ถึงหกเดือนก็ยังไม่หาย

การดูแลรักษาสำคัญๆที่หมอใช้ในตอนนี้ก็คือการใช้เลเซอร์ หรือบางเวลาบางทีอาจใช้ยาหลายตัว แม้กระนั้นถึงอย่างไรก็แล้วแต่ยาบางตัวบางทีอาจได้ผลไม่ดีนัก ทำให้รอยแดงสิวเป็นมาขึ้นเนื่องจากว่านำมาซึ่งการก่อให้เกิดการระคายเคือง รวมทั้งอาจจะเป็นผลให้รอยแดงสิวเห็นกระจ่างมากขึ้นเรื่อยๆ ในตอนนี้ก็มีเวชสำอางหลายตัวที่ช่วยลดรอยแดงสิวได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวชสำอางในกรุ๊ปที่ใส่สารสกัดจากใบแปะก๊วยแล้วก็ Enoxolone ซึ่งตัวนี้จะลดการอักเสบรวมทั้งการระคายเคืองของสิวทำให้รอยแดงสิวหายได้เร็วขึ้น

เว้นแต่สารตัวนี้จะช่วยทำให้รอยแดงสิวหายเร็วขึ้น แล้วยังสามารถช่วยคุ้มครองการเกิดรอยแดงจากสิวได้ โดยยิ่งไปกว่านั้นคนเจ็บที่มีสิว แล้วก็ให้ยารักษาสิวที่หมอให้ร่วมด้วย

หากแม้รอยแดงสิวจะคือปัญหาที่เผชิญได้บ่อยมากแต่ว่าก็ไม่จำเป็นที่จะต้องมาวิตกกังวลหรือกลุ้มใจไปจ้ะ เพียงพวกเราเลือกใช้ครีมหรือเวชสำอางที่ถูก ที่สามารถลดรอยแดงและก็ลดการอักเสบของสิวได้ด้วยจ้ะ

เลือกสินค้าป้องกันแสงแดดเช่นไร

ในฐานะที่แพทย์เป็นหมอด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย เรื่องหนึ่งที่แพทย์ให้ความใส่ใจเป็น สุขภาพผิว การทรงไว้ซึ่งสุขภาพผิวที่ดีรวมทั้งการรักษาสุขภาพผิวให้ดียิ่งขึ้นด้วยนั้น

โพสต์โดย : Chor2537 Chor2537 เมื่อ 3 ต.ค. 2562 22:52:18 น. อ่าน 135 ตอบ 0

facebook