โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

5 ข้อเท็จจริงเกียวกับ เจฟฟ์ เบโซส์ (Jeff Bezos) ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

เปิดเผยข้อเท็จจริงที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนของ เจฟฟ์ เบโซส์  Jeff Bezos  โดย Drivemate


เจฟฟ์ เบโซส์ เป็นผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีจากประเทศสหรัฐอเมริกา เขาเป็นผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ e-commerce ยักษ์ใหญ่ Amazon.com ชีวิตในวัยเด็กเขาใช้ชีวิตในฟาร์มดูและวัวและซ่อมกังหันในไร่ของคุณตา ต่อมาเมื่อโตขึ้นจึงเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยพรินซ์ตันโดยเลือกเรียนสาขาวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์

เมื่อเรียนจบจึงได้ทำงานกับบริษัทในวอลสตรีทคือบริษัท Fitel, Bankers Trust และ D. E. Shaw & Co และเขาก็ได้เลื่อนตำแหน่งกลายเป็น รองประธานที่อายุน้อยมากที่สุดของบริษัท D. E. Shaw & Co หลังจากที่ประสบความสำเร็จเขาก็หันหลังให้กับธุรกิจการเงิน และลาออกไปก่อตั้งเว็บไซต์ Amazon.com โดยในช่วงแรกเป็นร้านขายหนังสือออนไลน์เพียงอย่างเดียว ต่อมาจึงนำเสนอสินค้าอื่นๆและเป็นบริการในแบบ one-click shopping , ให้ลูกค้ารีวิวสินค้าเอง รวมไปถึงการยืนยันคำสั่งซื้อผ่านทางอีเมล 




เขาให้ Amazon วางจำหน่ายสินค้าชนิดต่างๆเช่น เครื่องประดับ , เสื้อผ้า , ของเล่น , แผ่นเพลง , นาฬิกาข้อมือ , สินค้า อิเล็คทรอนิคและรองเท้า และมีการปรับปรุงคุณภาพเว็บไซต์อย่างต่อเนื่องและนำเสนอสิ่งใหม่ให้แก่ลูกค้าอยู่ตลอดเวลา สนับสนุนบทความโดย Drivemate บริการเช่ารถเชียงรายราคาถูก

ความใฝ่ฝันที่จะท่องอวกาศในวัยเด็กทำให้เขาก่อตั้งบริษัท Blue Origin ขึ้นมา ซึ่งเป็นบริษัทที่โฟกัสไปในการพัฒนาเทคโนโลยีในการเดินทางท่องเที่ยวในอวกาศ และเขาได้รับการจัดอันดับจาก บลูมเบิร์ก แอล.พี. ให้เป็นหนึ่งในบุคคลที่รวยมากที่สุดในยุคใหม่


1.ชื่อเกิดของเขาไม่ใช่ เจฟฟ์ เบโซส์ (Jeff Bezos) แต่เป็น “Jeffrey Preston Jorgenson” พ่อกับแม่ของเขาหย่ากันตั้งแต่เขายังเป็นเด็ก พ่อของเขาไม่สามารถหาเงินได้มากพอที่จะเลี้ยงดูครอบครัว เลยโดนแม่ของเขาไล่ออกจากบ้านไป หลังจากนั้นเธอจึงแต่งงานใหม่กับ มิเกล เบโซส์ และมิเกลก็เลี้ยง เจฟฟ์ เป็นลูกชายของเขาจริงๆ


2.ในวัยเด็ก เจฟฟ์ เป็นคนที่มีความสงสัยอยู่ตลอดเวลา เขาพยายามคิดว่าสิ่งต่างๆทำงานได้อย่างไร นอกนั้นยังเริ่มทดลองประดิษฐ์สิ่งต่างๆเช่นระบบเตือนภัยเวลาที่ลูกพี่ลูกน้องกำลังจากเข้ามาในห้องของเขา และเขายังมีห้องทดลองวิทยาศาสตร์อยู่ในโรงรถอีกด้วย


3.ก่อนที่จะก่อตั้งเว็บไซต์ขึ้นมาเขาใช้เวลาในการเขียนแผนธุรกิจให้กับ Amazon.com ในขณะที่เขากำลังนั่งอยู่บนรถซึ่งคนขับรถกำลังจะขับพาเขาจากเมืองนิวยอร์กสู่เมืองซีแอตเทิลในวอชิงตัน ดี.ซี. ในตอนแรกเขาตั้งชื่อบริษัทนี้ว่า Cadabra แต่ว่าทนายของเขาก็ท้วงว่ามันออกเสียงคล้ายกับคำว่า cadaver เกินไป เขาก็เลยใช้ชื่อที่สองที่เขาเตรียมไว้คือ Amazon นั่นเอง ซึ่งก็เอาชื่อแม่น้ำที่ยาวที่สุดในโลกมาใช้เลย


4.แต่เขาก็ไม่ได้โฟกัสไปที่บริษัท Amazon เขาเป็นคนที่ให้ความสนใจกับเทคโนโลยีอย่างมากและเป็นอีกหนึ่งคนที่เข้าร่วมลงทุนกับบริษัทกูเกิ้ล โดยในปี ค.ศ.1998 เขาร่วมลงทุนโดยใช้เงิน 250,000 ดอลลาร์ ก่อนที่กูเกิ้ลจะกลายเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่จวบจนทุกวันนี้


5.การบริการลูกค้าให้ดีที่สุดเป็นสิ่งที่เขาให้ความสำคัญอย่างมาก เขายืนกรานว่าลูกค้าทุกของของ amazon ต้องได้รับการปฏิบัติเป็นอย่างดี และอย่างน้อยพนักงานทุกคนในบริษัทจะต้องรับหน้าที่เป็นผู้คอยบริการลูกค้าอย่างน้อยสองวันต่อปีอีกด้วย ซึ่งมันจะช่วยให้ทุกคนในบริษัทมีส่วนร่วมในการพัฒนาการบริการลูกค้า 



รถเช่าเชียงรายราคาถูกติดต่อ Drivemate 

โพสต์โดย : nemo413 nemo413 เมื่อ 1 ต.ค. 2562 14:34:05 น. อ่าน 183 ตอบ 0

facebook