โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

หลงทางมานาน! ถึงเวลาหรือยังที่ โอเดการ์ด จะแจ้งเกิดเต็มตัว




มาร์ติน โอเดการ์ด เชื่อว่าชื่อนี้แม้จะเป็นดาวรุ่งวัย 20 ปีเท่านั้น

แต่ชื่อเสียงของเขาไม่ธรรมดาเลยจริงๆ เจ้าตัวคงถูกปรามาสอย่างหนักหลังไม่สามารถแจ้งเกิดกับ เรอัล มาดริด ได้แต่อย่าลืมว่าเขายังอายุน้อยมากยังมีเวลาให้เขาพัฒนาฟอร์มการเล่นอีกเพียบ หลังจากเขาถูกปล่อยยืมไปหลายที่ ฤดูกาลนี้เขาก็กลับมาออกสตาร์ทใน ลาลีกา ได้อย่างสวยงาม หรือฤดูกาลนี้เขาจะผงาดกลบเสียงวิจารณ์ทั้งหลายได้เสียที…

ในเดือนธันวาคมปี 2015 มาร์ติน โอเดการ์ด สร้างความฮือฮาให้แฟนบอลทั่วโลกเมื่อเขาเซ็นสัญญากับ เรอัล มาดริด ด้วยวัยที่เพิ่งจะก้าวเข้า 16 ปี ตอนนั้นเขาเป็นหนึ่งในแข้งเนื้อหอมที่หลายทีมอยากคว้าไปร่วมทัพ

ไม่แปลกใจเท่าไหร่ที่เจ้าตัวตัดสินใจย้ายร่วมทัพราชันชุดขาวแม้การจะสอดแทรกขึ้นไปเล่นทีมชุดใหญ่เป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากอยู่พอสมควร ไอดอลของเจ้าตัวคือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดังนั้นนี่เป็นโอกาสที่เขาจะได้ศึกษาและร่วมงานกับนักเตะในฝันของตน เป็นใครใครก็ยากที่จะปฏิเสธได้

อย่างไรก็ตามภายใต้ความสำเร็จอันล้นหลามของ เซเนดีน ซีดาน เจ้าตัวกลับได้ลงสนามเพียงแค่ 2 นัดเท่านั้นในทุกรายการ รวมเวลาลงสนามทั้งสิ้น 122 นาที มันเหมือน

ฮอลแลนด์แดนปลุกปั้นดาวรุ่ง

หนึ่งในลีกของยุโรปที่มักจะมีดาวรุ่งแจ้งเกิดเป็นประจำคงหนีไม่พ้น เอเรดิวิซี่ ลีกหรือ ลีกฮอลแลนด์ นั่นเอง ที่นี่น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นใหม่ให้กับ โอเดการ์ด ได้เป็นอย่างดี ซึ่ง ฮีเรนวีน ทีมที่ปลุกปั้นดาวรุ่งอย่าง คลาส แยน ฮุนเตลาร์ และฮาคิม ซีเยค ได้ตัดสินใจยืมตัว โอเดการ์ด เป็นระยะเวลา 18 เดือนเมื่อเดือนมกราคม ปี 2017 และเขาก็ลงประเดิมสนามในอีก 4 วันต่อมาในฐานะตัวสำรอง

อย่างไรก็ตามการเริ่มต้นใหม่กับ ฮีเรนวีน อาจจะยังไม่สวยเท่าไหร่นัก เขามีโอกาสส่องประตูแค่ครั้งเดียวและทำได้แค่ 1 แอสซิสต์จาก 7 เกมแรก ก่อนจะถูกจับไปอยู่ที่ม้านั่งสำรองเป็นส่วนใหญ่ จนกระทั่งได้เบิกสกอร์แรกของตัวเองในเกมพ่าย อูเทร็ค ในการเล่นเพลย์ออฟยูโรปา ลีก ซึ่งถือเป็นการลงสนามนัดที่ 15 ให้กับ ฮีเรนวีน

ฤดูกาล 2017/18 เขาเริ่มมีบทบาทในทีมมากขึ้นโดยลงเล่นไปทั้งหมด 26 นัดในทุกรายการทำได้ 2 ประตูกับอีก 2 แอสซิสต์ แม้มันจะยังไม่ได้เยอะมากมาย แต่ก็ถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับฟอร์มของเจ้าตัว

หลังจากหมดสัญญายืมตัวกับ ฮีเรนวีน ราชันชุดขาว ก็ปล่อยเขายืมตัวอย่างต่อเนื่องในฤดูกาล 2018/19 คราวนี้เขาย้ายไปอยู่กับ วิเทสส์  ทีมลีกฮอลแลนด์ที่เคยปลุกปั้น เมสัน เมาท์ มาแล้ว ซึ่ง โอเดการ์ด ก็โชว์ฟอร์มจัดจ้านด้วยการยิง 11 ประตูและแอสซิสต์ 12 ประตู จากการลงเล่น 39 นัดในทุกรายการ ซึ่งทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นคนที่สองของ วิเทสส์ ในศตวรรษนี้ที่ทำแอสซิสต์ได้มากกว่า 10 ครั้ง แน่นอนว่าแฟนมาดริดเห็นฟอร์มอย่างนี้ก็คงอยากให้เจ้าตัวกลับมาเล่นให้กับทีมซึ่งทำผลงานได้น่าผิดหวังในฤดูกาลนั้น ทว่า เซเนดีน ซีดาน ยังคงไม่สนใจแข้งดาวรุ่งรายนี้

การกลับมาลาลีกา

ในเดือนกรกฎาคมปี 2019 เขาก็ถูกปล่อยยืมตัวเป็นครั้งที่สามแต่คราวนี้เป็นทีมใน ลาลีกา สเปน ซึ่งก็คือ เรอัล โซเซียดาด โดย 6 เกมที่ผ่านมาเขาก็ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการทำ 2 ประตูกับ 1 แอสซิสต์แถมลงเล่นเต็มเวลาทุกนัดด้วย

เกมกับ อลาเบส น่าจะเป็นเกมที่ฟอร์มพีคที่สุดในตอนนี้ แม้เขาจะไม่มีชื่อบนสกอร์บอร์ดก็ตาทแต่เจ้าตัวสร้างความฮือฮาด้วยการแอสซิสต์แบบสุดเหนือให้ มิเกล โอยาร์ซาบัล ยิงประตู แถมเขายังทำสถิติสุดเจ๋ง นับตั้งแต่ลาลีกาฤดูกาลเริ่มต้น 2016/17 ไม่มีใครสร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมในแมตช์เดียวได้มากกว่าเขาอีกแล้ว (10 ครั้ง)

ตอนนี้คงจะเร็วไปที่จะบอกว่าเขาประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้เนื่องจากหนทางยังอีกยาวไกลแต่เชื่อว่าหลังจากจบฤดูกาลนี้คงถึงเวลาที่เจ้าตัวจะได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่ของ เรอัล มาดริด มากขึ้นแล้ว

 

อ่านข่าวเกี่ยวกับบอล:https://www.fifa55premium.com/

โพสต์โดย : LaPALux LaPALux เมื่อ 28 ก.ย. 2562 09:33:37 น. อ่าน 130 ตอบ 0

facebook