โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

เหตุผลสุดช็อก!ฟีฟ่าเผยทำไมคะแนนซาลาห์หาย


หลังจากเกิดประเด็นร้อนที่คะแนนของ อาห์เม็ด เอล โมฮามาดี้ กัปตันทีมชาติอียิปต์ และ ชาวี่ การี๊บ เทรนเนอร์ทีมชาติอียิปต์ชุดลุย โอลิมปิก เกมส์ ที่โหวตให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ มันหายไป ล่าสุด ฟีฟ่า ก็เผยแล้วว่าหนึ่งในสาเหตุของเรื่องนั้นเป็นเพราะลายเซ็นมันถูกเซ็นมาเป็นตัวพิมพ์ใหญ่หลายตัว ซึ่งถือเป็นเรื่องผิดกฎ ขณะที่อีกหนึ่งเหตุผลก็คือเลขาธิการทั่วไปของสมาคมฟุตบอลอียิปต์ไม่มีการลงนามยืนยันในเอกสารให้ถูกต้อง

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เปิดเผยว่าหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้คะแนนของ อาห์เม็ด เอล โมฮามาดี้ กัปตันทีมชาติอียิปต์ และ ชาวี่ การี๊บ เทรนเนอร์ทีมชาติอียิปต์ ชุดทำศึก โอลิมปิก เกมส์ ไม่ถูกนับในการชิงรางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมประจำปี 2019 ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) นั้น เป็นเพราะลายเซ็นมันถูกเซ็นมาด้วยตัวอักษรตัวพิมพ์ใหญ่หลายตัว (ยกตัวอย่างเช่น การเซ็นชื่อว่า ELMOHAMADY หรือ ELMOhamady ทั้งที่จริงๆ ต้องเป็น Elmohamady) โดยที่ทั้งคู่โหวตให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกคนเก่งของแดนมัมมี่ ได้ลุ้นรางวัลดังกล่าว
การประกาศรางวัลนักเตะชายอดเยี่ยมของ ฟีฟ่า ในปีนี้ เกิดประเด็นร้อนหลายอย่าง โดยหนึ่งในนั้นคือการที่คะแนนของ เอล โมฮามาดี้ กับ การี๊บ ไม่ถูกนับรวมอยู่ในการนับคะแนนอย่างเป็นทางการของ ฟีฟ่า ทั้งที่พวกเขาต่างก็โหวตให้ ซาลาห์ มีลุ้นได้รางวัลนี้ ซึ่งท้ายที่สุดแล้ว ซาลาห์ ก็ได้คะแนนสูงเป็นอันดับ 4 ที่จำนวน 26 คะแนน
เรื่องดังกล่าวทำให้ ซาลาห์ โกรธสมาคมฟุตบอลอียิปต์ (อีเอฟเอ) มากๆ เพราะคิดว่าอีกฝ่ายไม่ยอมส่งคะแนนไป และเขาก็ถึงขั้นโพสต์ข้อความลง ทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดังเลยว่า "ไม่ว่าพวกเขาจะพยายามเปลี่ยนความรักที่ผมมีให้พวกคุณ และความรักที่พวกคุณมีให้ผมมากแค่ไหน แต่พวกเขาก็จะไม่มีวันทำอย่างนั้นได้สำเร็จ"
นอกจากนี้ ซาลาห์ ยังถอดคำว่า "อียิปต์" ออกจากประวัติของตัวเองด้วย โดยเดิมทีดาวเตะคนเก่งของ ลิเวอร์พูล ก็มีประเด็นบาดหมางกับ อีเอฟเอ อยู่แล้ว อย่างเช่นการที่ อีเอฟเอ ถือวิสาสะเอารูปของเขาไปแปะบนเครื่องบินของทีมชาติอียิปต์ เป็นต้น ซึ่งหลังจากนั้น อีเอฟเอ ก็ประกาศว่าพวกเขาส่งการลงคะแนนของทั้ง เอล โมฮามาดี้ และ การี๊บ ไปแล้ว และขอให้ ฟีฟ่า ออกมาชี้แจงว่าทำไมคะแนนของทั้งคู่ถึงหายไป
กระทั่งล่าสุด ฟีฟ่า ก็บอกเองว่าสาเหตุที่คะแนนของทั้งคู่ไม่ถูกนับรวมนั้น เป็นเพราะลายเซ็นที่ส่งมามันเป็นตัวพิมพ์ใหญ่หลายตัว ซึ่งตามกฎหมายแล้วมันถือเป็นการกระทำที่ผิด นอกจากนี้ เลขาธิการทั่วไปของ อีเอฟเอ ก็ไม่ได้ลงนามยืนยันอย่างเป็นทางการด้วยว่าคะแนนที่ถูกส่งมามันเป็นของทั้งคู่จริงๆ
"ลายเซ็นในบัตรลงคะแนนของ อียิปต์ มันถูกเซ็นมาด้วยตัวพิมพ์ใหญ่หลายตัว ด้วยเหตุนี้ มันจึงไม่ถือว่าเป็นการลงลายเซ็นที่ถูกต้องตามกฎหมาย นอกจากนี้ เลขาธิการทั่วไป (ของสมาคมฟุตบอลอียิปต์) ก็ยังไม่มีการลงลายเซ็นในเอกสารการโหวตด้วย ทั้งที่มันถือเป็นข้อบังคับที่จำเป็น" ฟีฟ่า ระบุ
องค์กรลูกหนังโลกเสริมว่าที่จริงหลังจากได้รับเอกสารการโหวตในตอนแรกนั้น พวกเขาก็ติดต่อไปยัง อีเอฟเอ เพื่อขอคำยืนยันว่าเอกสารที่ถูกส่งมาเป็นของจริงรึเปล่าแล้ว แถมยังเตือนให้ อีเอฟเอ ส่งเอกสารการโหวตแบบถูกต้องมาให้พวกเขาใหม่ก่อนถึงวันที่ 19 สิงหาคม อีก 2 หนด้วย

โพสต์โดย : Aommy13541083 Aommy13541083 เมื่อ 27 ก.ย. 2562 11:13:57 น. อ่าน 131 ตอบ 1

RE : เหตุผลสุดช็อก!ฟีฟ่าเผยทำไมคะแนนซาลาห์หาย

555 สรุปเขียนผิดเองหรอ ซะงั้น https://bit.ly/2nKfIoB

ตอบโดย : Artvicii Artvicii เมื่อ 27 ก.ย. 2562 14:26:15 น. ตอบคำถาม

1
facebook