โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

บุหรี่ไฟฟ้ามีอันตรายน้อยกว่าบุหรี่จริงยังไง



นิโคติน 
เมื่อไปสู่ร่างกายจะไปกระตุ้นระบบประสาทศูนย์กลาง เพิ่มระดับความดันเลือด เพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจและก็การหายใจเพิ่มการเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็งปอด โรคที่มีปัญหาเกี่ยวกับฟุตบาทหายใจ โรคมะเร็งโพรงปาก หลอดของกินและก็ตับอ่อนนอกเหนือจากนี้นิโคตินยังกระตุ้นให้มีการหลั่งฮอร์โมนคอร์ติซอมากขึ้น ซึ่งสารนี้ทำให้น้ำตาลในเลือดมากขึ้นเป็นต้นเหตุของการเป็นโรคโรคเบาหวาน นิโคตินกระตุ้นให้ปริมาณเซลล์ฝาผนังเส้นโลหิตมากขึ้น ทำให้เส้นโลหิตตีบเพิ่มการเสี่ยงโรคหัวใจ แล้วก็เส้นโลหิตสมอง สำหรับหญิงท้องนิโคตินมีผลต่อการพัฒนาของสมองลูกในท้อง การได้รับสารนิโคตินในระดับที่สูง (60 mg. ในคนแก่ แล้วก็ 6 mg ในเด็กตัวเล็กๆมีโอกาสเสี่ยงต่อการตาย

โพไพลีนไกลคอล แล้วก็สาร Glycerol/Glycerin 
เมื่อสัมผัสหรือดมกลิ่นเข้าไปอาจจะก่อให้มีการระคายที่ผิวหนังดวงตาและก็ปอดได้ โดยยิ่งไปกว่านั้นในคนที่เป็นโรคปอดเรื้อรัง โรคหอบหืด แล้วก็โรคถุงลมโป่งพอง

ยิ่งไปกว่านี้ยังเจอสารประกอบอีกเยอะแยะในไอของยาสูบกระแสไฟฟ้าที่มีข้อมูลว่ามีอันตรายต่อสุขภาพ อย่างเช่น โลหะหนัก สารหนู สารกรุ๊ป Formaldehyde รวมทั้งกรุ๊ป Benzeneฯลฯ

จากการศึกษาค้นคว้าวิจัยพบว่า การสูบยาสูบกระแสไฟฟ้าเพิ่มการเสี่ยงสำหรับเพื่อการกำเนิดโรคต่างๆมากขึ้น ดังเช่นโรคหัวใจ กระตุ้นให้เกิดความเคลื่อนไหวของ DNA ในเซลล์ปอด หัวใจ แล้วก็กระเพาะปัสสาวะ ซึ่งเพิ่มการเสี่ยงสำหรับเพื่อการกำเนิดโรคมะเร็ง

เทียบกับยาสูบปกติแล้วบุหรี่ไฟฟ้า อันตรายอย่างยิ่งกว่าหรือน้อยกว่า?
เป็นความจริงที่ว่ายาสูบกระแสไฟฟ้ามีกลไกการทำงานที่ไม่มีกรรมวิธีเผาไหม้ราวกับยาสูบปกติ ทำให้ผู้ดูดลดการเสี่ยงที่กำลังจะได้รับสารที่ก่อให้เกิดอันตรายจากการเผาไหม้บางตัวดังเช่นว่าน้ำมันดินหรือทาร์ (Tar) รวมทั้งคาร์บอนมอนอกไซด์(Carbon Monoxide) ซึ่งเป็นต้นเหตุ

โพสต์โดย : Chor2537 Chor2537 เมื่อ 25 ส.ค. 2562 11:03:08 น. อ่าน 133 ตอบ 0

facebook