โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

ก่อนเริ่มเดินทางไปยังประเทศต่างๆ หนังสือเดินทางจำเป็นที่จะต้องแก่เกิน 6 เดือนไหมหรือใช้ได้จนกระทั่งวันสุดท้าย?



เมื่อคุณมีแผนในการท่องเที่ยวเมืองนอกเว้นแต่รับรองเดินทาง ที่ควรจะซื้อไว้เพื่อคุ้มครองป้องกันเหตุไม่ได้นึกฝันระหว่างทริปแล้ว หนังสือเดินทาง หรือที่เรียกกันว่าPassport ก็เป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากว่านับว่าเป็นหลักฐานแสดงตัวตนว่าคุณเป็นคนใด มาจากไหน เชื้อชาติอะไร ซึ่งหลายๆคนที่เดินทางบ่อยครั้งอยู่แล้วหลังจากนั้นก็อาจไม่ต้องเสียเวล่ำเวลาไปทำหนังสือเดินทางใหม่ แต่ว่านานๆจะท่องเที่ยวครั้ง พอเพียงจะจองตั๋วเรือบินถึงรู้สึกตัวว่าหนังสือเดินทางใกล้หมดอายุแล้ว ประกันการเดินทาง

ดังนี้ อายุหนังสือเดินทางของแต่ละประเทศแตกต่างกัน สำหรับของเมืองไทยหนังสือเดินทางที่กระทรวงเมืองนอกออกให้ แก่การใช้แรงงาน ปี สามารถใช้ได้ถึงวันสุดท้าย แม้กระนั้นคุณเคยสงสัยหรือเปล่าว่า เวลาอ่านข่าวสารจะพบเจอปัญหาเคาน์เตอร์สายการบินไม่ออกตั๋วให้ หรือข้าราชการ กองตรวจคนเข้าเมืองไทย ไม่อนุญาตออกนอกประเทศ หรือบินไปถึงประเทศที่หมายแล้ว กองตรวจคนเข้าเมือง ของประเทศนั้นไม่ยินยอมให้เข้าประเทศ เพราะเหตุไรหนังสือเดินทางถึงหมดอายุใช้งานเร็วกว่าเวลาจริง เพราะเหตุใดถึงเหลือ 10 วัน หรือใช้จนถึงวันสุดท้ายมิได้ GettGo ก็ไม่พลาดที่จะหาคำตอบมาให้อีกแล้ว 

อายุหนังสือเดินทางใช้ได้จนกระทั่งวันหมดอายุหรือเปล่า?
อันที่จริงแล้วหนังสือเดินทางสามารถใช้ได้จนกระทั่งวันหมดอายุที่เจาะจงในตัวเล่ม แต่ว่าเพราะว่าหน่วยงานการบินข้าราชการระหว่างชาติ (ICAO) ออกข้อเสนอแนะว่า กรณีเดินทางไปเมืองนอกด้วยเรือบิน จะต้องมีอายุหนังสือเดินทางมากยิ่งกว่า เดือน ในวันเดินทาง ซึ่ง กองตรวจคนเข้าเมือง ในหลายประเทศก็มักเอาไปใช้ปฏิบัติ แล้วก็สถานทูตทุกประเทศสำหรับในการจะรับขอยื่นวีซ่าจากนักเดินทาง ก็ยึดเอาเป็นหลักเหมือนกัน แต่ว่าก็มิได้ยึดมั่นเป็น กฎระเบียบ” เนื่องจากว่าไม่ใช่ทาง

โพสต์โดย : Chor2537 Chor2537 เมื่อ 19 ส.ค. 2562 19:02:21 น. อ่าน 133 ตอบ 0

facebook