โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

แฟนไม่พอใจลิเวอร์พูลคิดเอาชื่อสโมสรจดทะเบียนการค้า



เกิดเรื่องบาดหมางระหว่างแฟนบอล ลิเวอร์พูล กับทีมรักของพวกเขา หลังจากส่วนหนึ่งไม่พอใจที่ "หงส์แดง" คิดที่จะจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าคำว่า "Liverpool" โดยกลุ่มแฟนบอลกลุ่มหนึ่งถึงขั้นมองว่ามันจะทำให้เกิดความแตกแยกระหว่างทีมกับแฟนบอลเลย

    แฟนบอลบางส่วนของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความไม่พอใจที่ทีมรักของพวกเขาวางแผนที่จะขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าคำว่า "Liverpool"

    ทั้งนี้ ถ้าหาก "หงส์แดง" ประสบความสำเร็จในการขอจดทะเบียนเครืองหมายการค้าดังกล่าว มันก็จะทำให้รายได้ทั้งหมดจากสินค้าและบริการใดๆ ก็ตามที่มีคำว่า "Liverpool" อยู่ในนั้น ต้องถูกส่งมอบให้ยอดทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์ สถานเดียว หรือก็คือมันคล้ายกับว่าทางทีมจะเป็นเจ้าของชื่อ "Liverpool" นั่นเอง ซึ่ง "เดอะ ค็อป" บางส่วนมองว่ามันไม่ควรเอาชื่อเมืองไปหากินแบบนี้

ที่จริงแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทีมล่าสุด เคยชี้แจงแล้วว่าการขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าครั้งนี้มันจะถูกนำไปใช้กับสินค้าในวงการฟุตบอลเท่านั้น หลังจากที่ชื่อทีมมันตรงกับชื่อเมืองพอดี ขณะที่ ปีเตอร์ มัวร์ ประธานบริหารของ ลิเวอร์พูล ก็บอกว่าทีมฟุตบอลท้องถิ่นที่มีคำว่า "Liverpool" อยู่ในนั้นไม่จำเป็นต้องกลัวว่าจะทำผิดกฎหมายใดๆ ทั้งสิ้น แต่ฝั่งแฟนบอล ลิเวอร์พูล ก็ยังไม่พอใจกับไอเดียครั้งนี้ของเหล่าผู้บริหารอยู่ดี

    สปิริต ออฟ แชงค์ลี่ย์ หนึ่งในกลุ่มแฟนบอล ลิเวอร์พูล แถลงการณ์ว่า "หลังจากมีช่วงซัมเมอร์อันยอดเยี่ยมที่ แอลเอฟซี มีแต่เรื่องดีๆ เกิดขึ้น และได้ทำการฉลองแชมป์กันแล้วนั้น มันก็เป็นเรื่องที่ทำใจยอมรับได้ยากที่เราต้องมาเจอมาตรการอันเลวร้ายที่เกิดจากความคิดอันไม่ละเอียดของ เอฟเอสจี (ย่อจจาก เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป กลุมทุนที่เป็นเจ้าของ ลิเวอร์พูล) นี่เป็นสิ่งที่จะทำให้ทีมกับฐานแฟนบอลเกิดความแตกแยกกันแน่นอน เอสโอเอส (ชื่อย่อของกลุ่ม) ขอคัดค้านการหาเงินจากมรดกและประเพณีฟุตบอลของเรา ชื่อนี้มันไม่ได้เป็นของ เอฟเอสจี แต่มันเป็นชื่อเมืองของเรา ประชาชนเป็นเจ้าของมัน มันต้องหยุดความคิดแบบนี้โดยด่วน"

แทงบอล @casa982

โพสต์โดย : meena meena เมื่อ 27 ก.ค. 2562 10:56:04 น. อ่าน 137 ตอบ 0

facebook