โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

อดีตเทพฟรีคิกแห่งโอลิมปิก ลียง อย่าง จูนินโญ


“ตอนสมัยยังเด็ก ผมเคยเล่นฟุตบอลกับเด็กที่แก่กว่า และทุกคนก็เก่งกว่าผม พวกเขาเรียกผมว่า ทอสเทา (เหรียญเล็กๆ) เพราะว่าผมเตี้ยที่สุด และมันไม่เคยรบกวนผมเลย” ทอสเทากล่าวกับ Bleacher Report ดาวน์โหลด w88

ไม่เพียงแต่ลักษณะทางกายภาพ ชื่อเล่นยังสามารถบอกเมืองที่พวกเขากำเนิด เช่น จูเนียร์ บายาโน (จากบาเฮีย) หรือ มาร์เซลินโญ คาริออกา (มาจากริโอ ที่ชาวเมืองเรียกว่า คาริออกา)

ตอนที่ อดีตเทพฟรีคิกแห่งโอลิมปิก ลียง อย่าง จูนินโญ หรือชื่อเต็มของเขาคือ อันโตนิโอ อกุสโต ริเบโร เรส จูเนียร์ ย้ายไปเล่นให้กับ วาสโก ดา กามา ด้วยสัญญายืมตัวในช่วงทศวรรษที่ 2000 เขาต้องเปลี่ยนชื่อมาเป็น จูนินโญ เปาลิสตา (รุ่นน้องจาก เซา เปาโล) เนื่องจากที่แห่งนั้นมี จูนินโญ อีกคนหนึ่งอยู่แล้ว w88 โปรโมชั่น

ทำให้หลังจากนั้น เขาได้เพิ่มคำว่า เปอร์นัมบูกาโน ลงไปในชื่อ โดยมีความหมายว่าเขามาจากรัฐเปอร์นัมบูโก ก่อนที่จะย้ายไปค้าแข้งในยุโรปกับลียงในเวลาต่อจากนั้นไม่นาน 

กรณีดังกล่าวคล้ายกับโรนัลดินโญ ที่เดิมเขามีชื่อเล่นว่าโรนัลโด้ แต่หลังจากทำผลงานได้อย่างโดดเด่นจนมีชื่อเสียงโด่งดัง และติดทีมชาติในปี 1999 เขาตัดสินใจเปลี่ยนมาใช้ชื่อโรนัลดินโญ (โรนัลโด้น้อย) แทงบอล แฮนดิแคป w88 เพื่อป้องกันความสับสน และเป็นที่รู้จักในชื่อนี้เป็นต้นมา

อย่างไรก็ดี ชื่อเล่นก็ไม่ได้อาจจะบอกภูมิหลังได้ถูกต้องร้อยเปอร์เซ็นต์ และบางครั้งอาจจะได้มาโดยไม่ได้ตั้งใจ   กรณีดังกล่าวคล้ายกับโรนัลดินโญ ที่เดิมเขามีชื่อเล่นว่าโรนัลโด้ แต่หลังจากทำผลงานได้อย่างโดดเด่นจนมีชื่อเสียงโด่งดัง และติดทีมชาติในปี 1999 เขาตัดสินใจเปลี่ยนมาใช้ชื่อโรนัลดินโญ (โรนัลโด้น้อย) เพื่อป้องกันความสับสน และเป็นที่รู้จักในชื่อนี้เป็นต้นมา

โพสต์โดย : Chor2537 Chor2537 เมื่อ 13 ก.ค. 2562 17:54:05 น. อ่าน 133 ตอบ 0

facebook