โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

มอเตอร์ไซค์แนว Custom bike

มอเตอร์ไซค์แนว Custom bike 

มอเตอร์ไซค์แนว Custom bike ปัจจุบันมีความนิยามเป็นอย่างล้นหลามอย่างมาก ทั้งบ้านเราและต่างประเทศ Custom ความหมายของมันก็แปลกันตรงตัวไปเลย เป็นมอไซค์ที่เรานั้นกำหนดปรุงแต่งมันขึ้นมาในแบบของเรา ข่าวสารbigbike ตามที่เราต้องการนั้นเอง แต่ส่วนใหญ่จะเป็นมอเตอร์ไซค์แนว คลาสสิค เป็นส่วนใหญ่ มอไซค์มือหนึ่งกับมือสอง

Custom bike แบ่งออกเป็นกี่ประเภท แต่ละแนวแตกต่างกันยังไง

Scrambler

จะออกเป็นแนว Enduro หรือแนววิบาก ลักษณะของแนวนี้ที่เห็นได้ชัดคือ จะใช้แฮนบาร์ขนาดกว้าง ท่อยกสูงทั้งลำ และจะเป็นยางกึ่งวิบาก https://www.facebook.com/Sbtbigbike/


Tracker

Tracker จะคล้ายๆกับ Scrambler แต่ตัวรถจะดูผอมบางกว่า เพื่อการขับขี่ที่คล่องตัว จะแต่งออกเป็นแนว Motocross Enduro Motard ก็ได้ จะเน้นใช้ในเมืองเป็นหลัก จะมีลักษณะ แฮนยกสูง รถขนาดเครื่องยนต์เล็ก ผอมบาง ยางจะเป็นวิบาก กึ่งวิบากหรืออาจจะเป็นยางถนน ก็ได้แล้วแต่ผู้ขับขี่


Brat

จะเป็นแนงคลาสสิคเท่ๆเก๋าๆ ที่เน้นการแต่งแบบลงตัวของมอไซค์เป็นหลัก ซึ่งสามารถที่จะดัดแปลงส่วนใหญ่ที่ไม่จำเป็นออกไปก็ได้ เช่น บังโคลน เบาะที่นั่ง หรือ ของแต่งเล็กๆน้อยๆ ลักษณะของมันจะชัดเจนมาก คึอ เบาะที่ถูกปาดเรียบไปกับตัวรถ และตัดท้ายที่สั้นลง


Cafe’ Racer

ที่จะขาดไม่ได้เลยคือแนวนี้นั้นก็คือ แนว Cafe’ Racer เป็นแนวที่นิยมแต่งมากที่สุดละสำหรับสายเริ่มต้นในการเดินสาย Custom เป็นแนวคลาสสิคที่เบาะเป็นตูดมด และ แฮนด์จับโช๊ค ที่ดูเป็นแนว Sport


Bobber

จะเป็นแนวคลายๆกับแนว Chopper ล้อหลังจะมีขนาดกว้างกว่าเดิม อาจจะใช้โครงเดิมหรืออาจจะปรับโครงที่เบาะนั่งนิดหน่อย ลักษณะที่เห้นได้ชัดคือ จะมีเบาะที่นั่งคนเดียว


เพิ่มเติมสำหรับใครที่อยากรู้ถึง ประวัติความเป็นมาของ Cafe Racer <<คลิ๊ก

ประวัติของCafe’Racer มันคือเหล่านักบิดชาวอังกฤษ จุดเริ่มต้นก็ไม่มีไรมาก คือพวกวัยรุ่นที่มี มอเตอร์ไซค์เขามักจะรวมตัวกันที่ Cafe’ ต่างๆแล้วก็มาอวดประชันรถกันว่าใครเร็วกว่ากัน มีวิธีแข่งกันคือการเปิดเพลง ใช้แล้วครับฟังไม่ผิดหรอก มันคือการเปิดเพลง แล้วก็แข่งไปกลับก่อน ที่่เพลงจะจบใครทำได้ สาวๆจะกรี๊ดมากๆ

ประเภทของ Cafe Racer

Physical cafe racer

ความหมายของ cafe racer

 

โพสต์โดย : julianiskaka julianiskaka เมื่อ 26 มิ.ย. 2562 01:05:15 น. อ่าน 134 ตอบ 0

facebook