โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

แมนยูยังไร้ผอ.กีฬา!เอ็ดมีอำนาจตัดสินใจนโยบายเสริมทัพต่อ


เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ ตีข่าว เอ็ด วู้ดเวิร์ด ผู้บริหารระดับสูงของ แมนฯ ยูไนเต็ด จะยังมีอำนาจในการตัดสินใจนโยบายการเสริมทัพของทีมต่อไป เพราะ "ปีศาจแดง" จะยังไม่มีการแต่งตั้งผอ.กีฬา หรือผอ.เทคนิค ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือของทีม ก็จะมีส่วนฟันธงเรื่องการเสริมทัพเช่นกัน

เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะมีส่วนสำคัญในการตัดสินนโยบายการเสริมทัพของทีมต่อไป เนื่องจาก "ปีศาจแดง" น่าจะไม่มีการแต่งตั้งผู้อำนวยการกีฬา หรือผู้อำนวยการทางเทคนิคในช่วงซัมเมอร์นี้ ตามรายงานของ เดลี่ เมล สื่อชื่อก้องของเมืองผู้ดี
แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวเรื่องที่อยากจะตั้งตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬา หรือผู้อำนวยการทางเทคนิคเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรมานานแล้ว หลังจากมองว่าตำแหน่งดังกล่าวจะช่วยประสานงานระหว่างฝ่ายผู้จัดการทีมกับฝ่ายบริหารได้ รวมถึงจะช่วยดำเนินยุทธศาสตร์การเสริมทัพได้เป็นอย่างดีด้วย เพราะนับตั้งแต่หมดยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2003 แล้วนั้น มันก็มีนักเตะเพียงไม่กี่คนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ซื้อมาร่วมทัพแล้วทำผลงานได้ดี
ทั้งนี้ ตลอดเวลาที่ผ่านมาบอร์ดบริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด เจรจากับหลายคนเพื่อที่จะให้มารับตำแหน่งดังกล่าว อย่างเช่น ริโอ เฟอร์ดินานด์, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, ปาทิรซ เอวร่า, เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ และ นิคกี้ บัตต์ เป็นต้น แต่จนถึงตอนนี้การพูดคุยกันมันก็ยังไม่คืบหน้ามากเท่าที่ควร และ วู้ดเวิร์ด ก็ยังไม่สามารถหาคนที่เขาต้องการได้เลย
จากเรื่องดังกล่าว ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะยังไม่ตั้งผู้อำนวยการกีฬา หรือผู้อำนวยการด้านเทคนิคในช่วงซัมเมอร์นี้ และ วู้ดเวิร์ด ก็จะยังเป็นหนึ่งในคนที่มีอำนาจตัดสินใจเรื่องการเสริมทัพต่อไป โดยในช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะ หลายช่วงที่ผ่านมานั้น วู้ดเวิร์ด ทำงานร่วมกับ แม็ตต์ จัดจ์ หัวหน้าฝ่ายประสานงานกิจการภายในของสโมสรในการดูแลเรื่องการเสริมทัพ
เดลี่ เมล เสริมว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ กับ ไมค์ ฟีแลน ผู้ช่วยของเขา ก็จะมีส่วนร่วมในการตัดสินเรื่องเป้าหมายการเสริมทัพด้วย เช่นเดียวกับ จิม ลอว์เลอร์ และ มิค คอร์ต 2 หัวหน้าฝ่ายแมวมองของทีม, จอห์น มูร์ทาจ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาเยาวชน รวมถึง มาร์เซล เบาต์ หัวหน้าแมวมองในด้านการเสริมทัพทั่วโลก โดยรายของ ลอว์เลอร์ กับ คอร์ต ซึ่งทำงานด้วยการใช้ทีมนักวิเคราะห์นั้น เคยเป็นทีมงานด้านการเสริมทัพของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในยุคของ เฟอร์กูสัน มาแล้ว
ทั้งนี้ โซลชา กับ ฟีแลน ซึ่งเป็นเหมือนตัวแทนด้านทีมงานการคุมทีม หรือไม่ก็ทีมงานด้านบริหารของสโมสร ที่นำโดย วู้ดเวิร์ด สามารถคัดค้านการเสริมทัพใดๆ ก็ตามได้ ถ้าหากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมองว่านักเตะรายนั้นไม่ใช่เป้าหมายที่ดี
อย่างไรก็ตาม วู้ดเวิร์ด มักจะโดนหลายคนตำหนิว่าไม่เข้าใจการทำงานด้านฟุตบอล โดยเมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน เขาก็คัดค้านเป้าหมายการเสริมทัพหลายคนของ โชเซ่ มูรินโญ่ มาแล้ว จนเป็นจุดเริ่มต้นที่นำไปสู่การที่ มูรินโญ่ โดนปลดออกจากการเป็นกุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด

โพสต์โดย : Aommy13541083 Aommy13541083 เมื่อ 12 มิ.ย. 2562 10:18:09 น. อ่าน 131 ตอบ 0

facebook