โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

คล็อปป์เร้าลิเวอร์พูลเก็บชัยในลีกให้หมด


เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ปลุกเร้านักเตะให้ชนะเกมลีกอีก 4 นัดที่เหลือทั้งหมด ชี้ สิ่งที่สำคัญคือการสนใจเฉพาะเกมของพวกเขาเอง ไม่ต้องไปให้ความสำคัญกับ แมนฯ ซิตี้ มากนัก

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล กระตุ้นลูกทีมให้เก็บชัยชนะในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีก 4 นัดที่เหลือให้ได้ทั้งหมด หลังจากที่ล่าสุดพวกเขาเปิดรัง แอนฟิลด์ เอาชนะ เชลซี 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมา
ตอนนี้ ลิเวอร์พูล กำลังขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ลีกกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แบบสูสีสุดๆ โดยที่ "หงส์แดง" เป็นจ่าฝูงด้วยผลงาน 85 คะแนน จากการลงเล่น 34 นัด มากกว่า "เรือใบสีฟ้า" 2 แต้ม แต่ทีมของ คล็อปป์ ลงเล่นเยอะกว่าอยู่ 1 เกม

กุนซือชาวเยอรมัน เผยว่า "ความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเราคือการเจอกับปัจจัยในโลกภายนอก, สื่อ และคนอื่นๆ แต่เราต้องเล่นตามเกมของเราเอง ถ้าเกิด ซิตี้ แพ้ขึ้นมา และเรารู้เรื่องนั้นก่อนลงเล่นเกมของตัวเองสัก 5 นาทีแล้วล่ะก็ มันก็ถือว่าไม่ได้ช่วยอะไรเราเลย เพราะมันจะทำให้คุณเสียสมาธิ"

"เราก็แค่ต้องพยายามเก็บแต้มให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ตอนนี้เรามีเท่าไหร่นะ 85 แต้มใช่ไหม ? เราเหลือเกมให้เล่นอีก 4 นัด ดังนั้นมันก็เป็นไปได้ที่จะเก็บได้ถึง 97 แต้ม มาพยายามกันดีกว่า ถ้าแค่นั้นมันเพียงพอ (สำหรับการได้แชมป์) ก็ถือว่าดีไป แต่ถ้าไม่พอเราก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้อยู่ดี ถ้าเราทำแบบนั้นได้มันก็จะหมายความว่าเราไม่แพ้ใครเลย (ในช่วงที่เหลือ)"

"เราจะดูกันไปแบบเกมต่อเกม ตอนนี้เราต้องไปเยือน ปอร์โต้ (ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก) ซึ่งจะเป็นเกมที่ยาก เรารู้ดีว่าพวกเขาจะได้นักเตะกลับมาอย่างน้อย 2 คน นั่นคือ เปเป้ กับ (เอคตอร์) เอร์เรร่า ดังนั้นพวกเขาจะเป็นทีมที่น่าสนใจขึ้น และเป็นบททดสอบที่ยากสุดๆ แล้วจากนั้นเราก็ต้องเจอกับ คาร์ดิฟฟ์ ซึ่งทุกคนรู้ดีว่าการไปเยือนที่นั่นเป็นงานยากแค่ไหน"

ทั้งนี้ ถ้าเกิด ลิเวอร์พูล เก็บได้ 97 แต้มจริง มันก็จะทำให้ฤดูกาล 2018-19 เป็นซีซั่นที่พวกเขาเก็บแต้มได้เยอะที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรทั้งในสมัยที่ลีกสูงสุดใช้ชื่อ ดิวิชั่น 1 และในชื่อ พรีเมียร์ลีก ด้วย โดยก่อนหน้านี้ฤดูกาลที่ ลิเวอร์พูล เก็บแต้มได้มากที่สุดคือซีซั่น 1987-88 ที่ทำได้ 90 คะแนน ซึ่งตอนนั้นลีกสูงสุดใช้ชื่อ ดิวิชั่น 1 ส่วนในยุค พรีเมียร์ลีก นั้น ฤดูกาลที่พวกเขาเก็บแต้มได้มากที่สุดคือฤดูกาล 2008-09 ที่ทำไป 86 คะแนน

โพสต์โดย : Aommy13541083 Aommy13541083 เมื่อ 15 เม.ย. 2562 19:07:57 น. อ่าน 135 ตอบ 0

facebook